รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม

คนไทยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่คู่กันมานานตั้งแต่ในอดีต พระเครื่องก็ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยเคารพนับถือและมักมองหามาบูชาสักองค์เพื่อเสริมกำลังใจและสิริมงคลในชีวิต วันนี้เราจึงมีแหล่งเช่าพระเครื่อง หรือตลาดนัดพระเครื่อง ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมาฝาก มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง


ตลาดนัดพระเครื่องพระราม 2 เซ็นเตอร์

ตลาดนัดพระเครื่องพระราม 2 เซ็นเตอร์  หรือ ตลาดนัดพระเครื่อง มิกซ์ พระราม 2 เป็นตลาดนัดพระเครื่องที่ใหญ่ในฝั่งธน สามารถรองรับผู้ที่ต้องการให้เช่าพระได้จำนวนมาก และมีที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบาย

ตลาดนัดพระเครื่องตั้งฮั่วเส็ง 

ตั้งอยู่ชั้น 5 ศูนย์พระเครื่องห้างตั้งฮั่วเส็ง ซึ่งปกติศูนย์พระเครื่องตั้งฮั่วเส็งเปิดทำการทุกวันอยู่แล้ว แต่มีตลาดนัดเพิ่มเติมให้ผู้ที่ต้องการเช่าพระเครื่องได้มาพบปะพูดคุยกัน ถือเป็นตลาดนัดพระติดแอร์ เดินสะดวกสบาย และมีที่จอดรถเพียงพอ

ตลาดนัดพระกรีนลาย 

ตลาดนัดแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานเขตบางกะปิ ติดกับห้างพันธุ์ทิพย์ บางกะปิ เป็นสนามพระเครื่องเก่าแก่ที่มีมานานกว่า 15 ปี และเป็นที่รู้จักของเซียนพระทั้งหน้าใหม่และเก่า

ห้างพันธุ์ทิพย์ บางกะปิ

ตลาดนัดพระเครื่องอีกที่ที่อยู่ติดกับตลาดนัดพระกรีนลาย คือ ตลาดนัดพระเครื่องห้างพันธุ์ทิพ บางกะปิ ด้วยความที่ตลาดนัดพระเครื่องทั้ง 2 แห่งอยู่ติดกัน ทำให้ช่วงเช้ามืดคนที่ตลาดกรีนลายจะเยอะ แต่พอสายๆ หน่อยบรรดาเซียนพระจะแวะมาเดินส่องพระเครื่องต่อที่ตลาดนัดพระเครื่องที่ห้างพันธุ์ทิพย์

ตลาดนัดพระเครื่อง อ.ต.ก.3 นนทบุรี 

ตลาดนัดพระเครื่อง อ.ต.ก.3 ในอดีตเป็นตลาดเพื่อส่งเสริมการเกษตร สถานที่จึงใหญ่โตกว้างขวางเป็นโดมใหญ่ มีหลายส่วน ทั้งด้านหน้าตลาดที่วางแผงเรียงรายเป็นแนวยาว หรือด้านในที่เปิดเป็นห้องแอร์ บรรดาเซียนพระจะนั่งหรือจะเดินก็ได้สบายๆ เลยไปทางด้านหลังก็มีแผงพระตั้งวางหลายแผง สามารถเดินเลือกชมเลือกเช่าได้อย่างสะดวกสบาย

ตลาดนัดพระเครื่องอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง 

เป็น ตลาดนัดพระเครื่องติดแอร์ที่ตั้งอยู่ในห้าง อีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากตลาดนัดต้องเปิดตามเวลาของห้างจึงอาจจะเปิดสายเล็กน้อย จะไม่เหมือนตลาดนัดพระเครื่องที่อื่นๆ ที่เปิดกันตั้งแต่เช้ามืด แต่การอยู่ในห้างใหญ่ใจกลางชุมชนจึงทำให้เดินทางสะดวก

CR: http://www.websitethaitour.com

ตลาดนัดพระเครื่อง พีเซ็นเตอร์ 

ตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดพูนทรัพย์ เป็น ตลาดนัดพระเครื่อง ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดปทุมธานี เพราะมีมายาวนาน มีหลายโซนให้เลือกเดินเลือกชม โดยด้านหน้าจะอยู่ในโดมยาวเรื่อยไปถึงด้านในที่มีโต๊ะมากว่า 2000 โต๊ะ ถือเป็นตลาดนัดพระเครื่องที่ใหญ่มากในภาคกลาง หากอยากไปตลาดนัดพระเครื่องแห่งนี้ ให้ไปตั้งแต่เช้ามืด เพราะจะมีผู้ให้เช่าพระมาจากหลายที่ ที่จอดรถอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการได้

ตลาดนัดพระเครื่องตลาดรังสิต 

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของตลาดรังสิต เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นบนเป็นที่จอดรถ ส่วนชั้นล่างเป็นลานกว้าง ที่วางโต๊ะและแผงพระ โดยมีโต๊ะรองรับให้แก่ผู้ให้เช่าพระกว่า 500 ตัว

ตลาดนัดพระเครื่องลานองค์พระปฐมเจดีย์ นครปฐม 

ตั้งอยู่ในลานองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม ถือ เป็นตลาดนัดพระที่ใหญ่และมีชื่อเสียงมาก มีโต๊ะกว่า 1500 ตัว ความสะดวกสบายมีครบ ไม่ว่าจะเป็น ลานจอดรถที่กว้างขวาง และเดินทางมาง่าย จึงเป็นตลาดนัดพระเครื่องที่บรรดาเซียนพระทั้งหลายชื่นชอบ




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ