รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจู่ๆ รีโมทรถยนต์ ก็ไม่ทำงานเอาดื้อๆ พาลให้เปิด-ปิดประตูรถยนต์ไม่ได้ หรือเปิดได้แต่สตาร์ทไม่ติดจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้มาจากหลากหลายสาเหตุ และเราสามารถเยียวยาในเบื้องต้นได้ไม่ยากอย่างที่คิด มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง แล้วจะแก้ไขได้อย่างไรค่ะ



กดรีโมทแล้วใช้งานไม่ได้

หากกดรีโมทแล้วไม่ติด ใช้งานไม่ได้ แถมไฟเลี้ยวไม่กะพริบ หรือสตาร์ทรถไม่ติด นั่นอาจมีปัญหามาจากแบตเตอรี่ของรถยนต์ซึ่งอาจจะหมด วิธีแก้ไขคือการเปลี่ยนแบตเตอรี่รถให้ไวที่สุด หรือหาผู้ช่วยเหลือให้ช่วยจั๊มไฟให้รถสตาร์ตติดได้นั่นเอง

กดรีโมทแล้วไม่มีเสียงสัญญาณตอบรับจากรถ

ไฟเลี้ยวไม่กะพริบ แต่เสียงระบบกันขโมยดัง สำหรับกรณีนี้อาจเกิดจากรีโมทถ่านหมด วิธีแก้ไขคือเปลี่ยนถ่านใหม่นั่นเอง สำหรับเสียงระบบกันขโมยที่ดังอยู่ สามารถปิดได้ด้วยการบิดกุญแจที่สวิทช์ ON แล้วกดสวิตช์รีเซ็ตค้างไว้จนกว่าเสียงร้อนเตือนจะหยุดร้อง

กดรีโมทรถยนต์มีเสียงตอบรับ ไฟเลี้ยวกะพริบ แต่ประตูรถไม่ปลดล็อก

สำหรับกรณีนี้ควรนำรถเข้าศูนย์และเช็กประตู เพราะอาจเพราะมีปัญหาที่มอเตอร์ระบบเปิด-ปิดประตู
กดรีโมทล็อกรถ แต่เสียงสัญญาณกันขโมยดัง นั่นเป็นเพราะปิดประตูไม่สนิทนั่นเอง ให้เดินดูรอบรถ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูปิดสนิทแล้วทุกบาน ด้วยการอาจสังเกตจากไฟเพนดานรถ หากปิดสนิททุกบานแล้วไฟเพดานจะดับ จากนั้นกดล็อกรถใหม่อีกครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ใช้รีโมทเปิดรถยนต์ไม่ได้ หากลองกดหลายทีแล้วก็ยังไม่สามารถเปิดประตูรถยนต์ได้ 

ให้สันนิษฐานได้เลยว่า อาจเป็นเพราะบริเวณที่จอดรถมีสัญญาณรบกวนการทำงานของรีโมท วิธีแก้ไขคือ ให้ไขกุญแจเปิดรถ แล้วบิดกุญแจให้ไฟที่หน้าปัดแสดงขึ้นมา จากนั้นจึงกดปุ่มปิดสัญญาณอีกครั้งหนึ่ง

กดรีโมทล็อกรถ แต่สัญญาณกันขโมยร้อง และไฟเบรกค้าง 

สาเหตุที่ทำให้เสียงไซเรนดังเป็นเพราะไฟเบรกค้างนั่นเอง วิธีแก้ไขง่ายๆ เลยคือ ซ่อมหรือเปลี่ยนสวิตช์เบรก

สัญญาณกันขโมยร้องขณะที่รถล็อกอยู่แล้วรถวิ่งผ่าน 

สาเหตุคือ ช็อกเซ็นเซอร์ทำงาน วิธีแก้ไขคือให้ล็อกรถแบบเงียบชั่วคราวไว้ก่อน เสียงไซเรนจะเงียบลงในขณะที่สัญญาณกันขโมยยังคงทำงานอยู่ จากนั้นหมุนปุ่มที่อยู่บนตัวช็อกเซ็นเซอร์ทวนเข็มนาฬิกา
ได้ความรู้ดีๆ เกี่ยวกับสาเหตุและวิธีแก้ไขปัญหารีโมทรถยนต์ไปแล้ว




ต่อไปหากรีโมทที่ใช้มีปัญหาก็ไม่ต้องตกใจว่าต้องซื้อใหม่ เพราะเราสามารถสังเกตและเยียวยาในขั้นต้นก่อนได้  อย่างไรก็ตาม ให้จำไว้เลยนะคะว่าหากรีโมทรถยนต์เสียต้องรีบซ่อมโดยด่วน อย่าปล่อยไว้  และหากรีโมทสามารถใช้งานได้แต่ไม่สามารถล็อกรถได้ ให้ระวังว่าอาจเป็นเพราะสัญญาณรบกวนจากมิจฉาชีพได้ค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม