แชร์ทริกเด็ดขจัดกลิ่นเหม็นอับในตู้รองเท้า ขจัดกลิ่นได้ผลชัวร์ๆ

กลิ่นอับในตู้รองเท้า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเราก็ไม่ควารละเลย ด้วยเหตุว่านอกจากจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์โชยออกมาลอยคละคลุ้งในที่อยู่อาศัยแล้ว ยังทำให้รองเท้าคู่โปรดคู่อื่นๆ เหม็นอับมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งไม่ดีแน่หากเราจะจำเป็นจะต้องสวมรองเท้ามีกลิ่นออกไปข้างนอก เพราะว่านอกจากจะทำให้ไม่มั่นใจ ยังเสียบุคลิกอีกแตกต่างหาก วันนี้เราจึงนำวิธีการดับกลิ่นเหม็นอับในตู้รองเท้า แชร์ให้ลองนำไปใช้กันดูค่ะ


1. ขจัดกลิ่นอับของรองเท้าก่อนนำเข้าตู้

กลิ่นอับจากตู้รองเท้ามีสาเหตุหลักมาจากกลิ่นอับของรองเท้าที่เราใส่เป็นประจำ และขาดการดูแลบำรุงรักษาที่ดีที่ถูกจำเป็นจะต้อง ต่อจากนั้นก่อนการเก็บรองเท้าเข้าตู้ทดลองขยำกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วยัดไว้ในรองเท้าเพื่อดูดกลิ่นอับ หรือโรยเบกกิ้งโซดาหรือกากกาแฟไว้ในรองเท้าก็ช่วยเหลือขจัดกลิ่นได้ดีเช่นกัน  นอกจากนี้ควรตรวจก่อนว่ารองเท้าคู่นั้นเปียกหรือไม่ หากเปียกให้นำไปผึ่งหรือตากให้แห้งเสียก่อนนำสวมใส่ตู้รองเท้า และควรหมั่นทำความสะอาดและนำรองเท้าไปตากแดดเป็นประจำ เพื่อลดกลิ่นและเพื่อความสะอาด

2. เพิ่มกลิ่นหอมด้วยเจลดับกลิ่น

เจลดับกลิ่นเป็นตัวช่วยเหลือที่ดีทีเดียวสำหรับการขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะว่าช่วยลดกลิ่นอับและช่วยเหลือดับกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาออกไปจากตู้รองเท้า นอกจากนี้ยังทำให้ตู้รองเท้าของเรามีกลิ่นหอมสดชื่น จนไปถึงรองเท้าเองอาจมีกลิ่นหอมๆ ติดออกไปด้วย

3. เปิดตู้ระบายอากาศ

ตู้รองเท้าไม่ควรปิดไว้ตลอดเวลา เพราะว่าปลอดอากาศถ่ายเทส่งผลให้ตู้เหม็นอับ อบอวลด้วยกลิ่นรองเท้าที่คุณสวมเป็นประจำ ทางที่ดีควรเปิดตู้เพื่อให้อากาศถ่ายเทสักอาทิตย์ละครั้ง นอกจากจะช่วยลดความเหม็นอับของตู้แล้ว ยังช่วยเหลือลดกลิ่นอับจากรองเท้าได้ดีอีกด้วย

4. นำเบกกิ้งโซดาหรือกากกาแฟวางในตู้รองเท้า

นอกจากใช้กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็น และตู้เสื้อผ้าได้ดีแล้ว เบกกิ้งโซดาและกากกาแฟยังมีฟีเจอร์ช่วยเหลือดูดซับกลิ่นอับในตู้รองเท้าได้อีกด้วย ให้ทดลองหาถ้วยเล็กๆ สวมใส่ผงเบกกิ้งโซดาหรือกากกาแฟวางไว้ตามชั้นวางรองเท้า ควรระวังอย่าไปปัดหก และควรหมั่นพลิกบ่อยๆ แค่นี้ตู้รองเท้าก็หมดกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว

5. เช็ดตู้รองเท้าด้วยน้ำมะนาว

บางเวลากลิ่นอับในตู้รองเท้าคงเกิดจากเชื้อราและเชื้อโรคที่ฝังแน่นอยู่ ซึ่งส่งผลให้รองเท้ามีกลิ่นอับตามไปด้วย ให้ลองนำน้ำมะนาวมาเช็ดทำความสะอาดตู้รองเท้าซึ่งช่วยลดกลิ่นและขจัดเชื้อราและเชื้อโรคแตกต่างๆ ได้ดี


ลองนำทริคการขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้รองเท้าสไตล์เรียบง่ายที่นำมาฝากไปทดลองใช้กันดูนะคะ แค่เท่านี้กลิ่นอับที่มีก็ไม่ใช่อุปสรรคก่อกวนคุณอีกต่อจากนั้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม