คุณพ่อคุณแม่มือใหม่จะเลือกซื้อที่นอนเด็ก จำเป็นต้องพิจารณาอะไรบ้าง

สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เวลาจะเลือกซื้อสิ่งของให้พร้อมด้วยลูกน้อย บางท่านอาจจะจะคิดแล้วคิดอีกจะซื้อแบบไหน เช่นใดถึงจะเหมาะพร้อมทั้งลูกของเรา สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังจะหาซื้อ ที่นอนเด็ก ให้กับลูกๆ แต่ยังปลอดข้อมูลว่าจะเลือกแบบไหนอย่างไร วันนี้เราเรียบเรียงหัวข้อที่จำเป็นต้องพิจารณาดู ก่อนตัดสินใจเลือกสรรซื้อที่นอนให้พร้อมทั้งลูก

ที่นอนเด็ก สำหรับลูกน้อย

วัตถุที่ใช้ในการผลิต เป็นวัสดุที่มีคุณภาพ

เลือกสรรจากวัตถุที่มีคุณภาพ เช่น จากยางพาราธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติในการกระจายและรับน้ำหนักได้ดี อีกทั้งแล้วก็มีความยืดหยุ่น และ หนาแน่นสูง นุ่มสะดวก มีอายุการใช้งานที่คงทน รองรับแรงกดทับ และ ระบายอากาศได้ดี ปลอดองค์ประกอบสารสังเคราะห์ ไม่เป็นอันตรายจากสารพิษ สารเคมีตกค้าง เชื้อรา แบคทีเรีย ไรฝุ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถอาศัยอยู่ในยางพาราได้ ที่นอนยางพารา จึงทำให้ไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ต่อเด็ก

ที่นอนเด็กที่จะซื้อจำต้องไม่แข็งเกินไป ไม่ยุบง่าย หรือนิ่มมากเกินไป

ควรเลือกสรรที่นอน ที่แน่น แต่ไม่แข็งมาก และ ไม่นุ่มมากเกินไป เนื่องด้วยเวลาลูกนอนอาจจะจะจำต้องคว่ำหน้า หากเลือกสรร ที่นอน นิ่มเกินไป หน้าของลูก คงจะจะจมไปพร้อมด้วยที่นอน ทำให้ขาดอากาศหายใจได้ ซึ่ง ที่นอนไฮบริด สามารถตอบโจทย์เรื่องราวนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วย เป็นการผสมผสาน ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของแต่ละวัตถุเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้นุ่มแน่น และ สามารถรองรับสรีระได้ทุกสไตล์

ที่นอนเด็กสำหรับจัดท่านอนเด็ก

ไม่ควรใช้ที่นอนเก่าเกินไป หรือที่นอนมือสอง

กระดูกเด็กกะทัดรัด ยังไม่แข็งแรงมากนัก ควรใช้ที่นอนที่ไม่เก่าเกินไป เพราะ ที่นอนเก่า จะมีรอยบุ๋ม หรือ ยุบตัวช่วงตรงกลาง กระดูกของลูกอาจจะจะพัฒนาได้ไม่เต็มที่ หรือ กระดูกคงผิดรูปผิดโครงสร้างที่ควรจะเป็น อีกทั้ง ที่นอนเก่า แล้วก็มีปัญหาเรื่องราวความสะอาดด้วย ซึ่งภูมิคุ้มกันของเด็กยังไม่แข็งแรง คงจะจะก่อให้เกิดโรคแหวกแนว ๆ ตามมา คุณพ่อคุณแม่หลายท่าน จึงมักเลือกซื้อ ที่นอนใหม่ มากกว่า

ตอนไปซื้อพาลูกไปเลือกซื้อที่นอนด้วย

หากลูกสุขภาพแข็งแรง โตพอที่จะพาออกจากบ้านได้แล้ว การพาลูกไปเลือกที่นอนด้วย ก็ถือเป็นวิธีการที่ดี ให้ลูกได้ลองนอน และเราสามารถตรวจสอบได้ว่าที่นอนนั้นแข็งเกินไปหรือนุ่มเกินไปหรือไม่ ด้วยการเอามือสอดใต้ตัวลูก หากสอดมือเข้าไปยากมากอาจไม่เวิร์ค ควรเลือกสรรแบบพอดีเพื่อกันไม่ให้ลูกนอนคว่ำแล้วหายใจไม่ออก

การนอนสำหรับลูกน้อย เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามและจำเป็นต้องใส่ใจอย่างเป็นพิเศษไม่แพ้เหตุการณ์อื่น ๆ เหตุเพราะเด็กจะโดยมากใช้เวลาส่วนใหญ่ ไปกับ การนอน บนที่นอน ในหนึ่งวันนับเป็นระยะเวลาราวๆ 15 ชั่วโมง เลยที่เดียว การเลือกสรรที่นอนเด็ก ได้อย่างเหมาะสมกับลูกน้อยป ก็จะทำให้เวลา ลูกตื่นขึ้นมาไม่งองแง สดชื่น แจ่มใส เตรียมพร้อมสำหรับเช้าวันใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมพัฒนาการที่ดี ให้กับลูกด้วยค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม