เทคนิควิธีใช้คุชชั่นแต่งหน้าให้เป๊ะ



คุชชั่น เครื่องสำอางชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ ที่นิยมชมชอบการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี แม้จะเป็นเบสเมคอัพที่มีเนื้อเหลวกว่ารองพื้น แต่กระนั้นก็ช่วยปกปิดได้เนียนกริบ ทั้งยังมีความเบาบาง ใช้แล้วช่วยเหลือให้ผิวดูเปล่งประกายสุขภาพดีเลิศ แถมยังดูสวยฉ่ำเด้งรูปแบบสาวเกาหลี เพราะว่าคุชชั่นจะอยู่ในแพ็กเกจสไตล์ตลับ ที่เนื้อผลิตภัณฑ์จะถูกซึมซับอยู่ในฟองน้ำ ใช้สบาย และช่วยคุมปริมาณในการใช้ได้ แต่สาว ๆ มากมาย อาจยังไม่ค่อยรู้ว่า คุชชั่น ใช้ยังไง และจะแต่งหน้าด้วยคุชชั่นอย่างไร ให้ออกมาสวยเป๊ะ หน้าไม่วอก ไม่โบ๊ะ เราก็มีวิธีการดี ๆ เกี่ยวกับการใช้คุชชั่นมาแชร์ ให้ดูกันคะว่าจะมีวิธีใช้คุชชั่นรูปแบบอย่างไร

รู้ไหมเอ่ยว่าเครื่องมือที่ใช้แต่งเติมหน้าก็ถือเป็นสิ่งของที่มีความสำคัญมาก ๆ ด้วยเหตุว่าจะช่วยให้เราปรับเครื่องสำอางได้สบายขึ้น ซึ่งเราสามารถใช้คุชชั่นกับเครื่องมือแหวกแนว ๆ ดังนี้


1. ใช้คุชชั่นพัฟ

การใช้พัฟที่มาพร้อมด้วยตลับคุชชั่น ซึ่งพัฟนี้จะมีความละเอียดอ่อนมากกว่าพัฟปกติค่ะ แค่นำมากดลงบนฟองน้ำในตลับ ให้คุชชั่นซึมลงในพัฟ แล้วนำมาแตะเบา ๆ พร้อมด้วยกดทั่วใบหน้าให้เรียบเนียน เพียงเท่านี้ก็สวยใส หน้าดูฉ่ำวาวสุขภาพดีรูปแบบสาวเกาหลีแล้วค่ะ


2. ใช้ฟองน้ำแต่งเติมหน้า

หรือถ้าสาว ๆ ไม่อลำบากใช้พัฟในตลับ ก็สามารถใช้ฟองน้ำแต่งเติมหน้าแทนทานได้เช่นกันค่ะ แต่เสนอแนะว่าจำเป็นต้องนำฟองน้ำไปชุบกับน้ำสะอาดให้พองตัวก่อน แล้วจึงนำฟองน้ำมากดกับคุชชั่นจนซึมลงในเนื้อฟองน้ำ แล้วก็นำมาตบเบา ๆ ทั่วใบหน้า ก็ทำให้คุชชั่นเนียน และติดคงทนถาวร ไม่แพ้กับการใช้พัฟเลยล่ะ


3. ใช้แปรงแต่งหน้า

แต่เพื่อสาว ๆ ที่จำเป็นจะต้องการทุ่นเวลา ก็สามารถใช้แปรงตกแต่งหน้ากับคุชชั่นได้เช่นเดียวกันค่ะ เพียงแค่ใช้แปรงเติมแต่งหน้ากดลงไปในตลับคุชชั่น แล้วนำมาปัดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า ก็ได้หน้าเนียนใสรูปแบบที่จำเป็นจะต้องการแล้ว

ถึงแม้คุชชั่นจะเป็นเครื่องสำอางที่ใช้ได้ง่าย เพียงแต่ใช้พัฟแตะเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า ก็ได้เมคอัพสวย ๆ พร้อมหน้าเนียน แถมยังดูฉ่ำวาวสุขภาพดี แต่คุชชั่นยังสามารถทำให้การเติมแต่งหน้าของคุณสวยปัง ติดทนช้านานยิ่งขึ้น ทั้งยังปกปิดจุดด่างดำและริ้วรอยแหวกแนว ๆ ได้เนียนสนิท ด้วยเกร็ดดังถัดไปนี้


1. ใช้คุชชั่นปิดบังรอยคล้ำใต้ตา

คุชชั่นไม่จำเป็นต้องใช้เป็นรองพื้นเสมอไป แต่ยังนำมากลบความคล้ำใต้ตาได้อีกด้วยนะคะ แค่ใช้คุชชั่นตบเน้น ๆ บริเวณใต้ตา แล้วเกลี่ยให้เนียน ก็จะช่วยเหลือปกปิดรอยคล้ำแตกต่าง ๆ บอกลาแพนด้าไปได้เลยล่ะ

2. ใช้คุชชั่นแทนคอนซีลเลอร์

ไม่เพียงเท่านั้น เรายังสามารถนำคุชชั่นมาใช้แทนที่คอนซีลเลอร์ได้อีกด้วยค่ะ แค่นำคัตตอนบัดจุ่มลงในตลับคุชชั่นแล้วไปใช้แต้มรอยสิว จุดด่างดำผิดแผกแตกต่าง ๆ ก็ช่วยกลบได้เรียบเนียนไม่แพ้คอนซีลเลอร์เลยค่ะ


3. ถ้าอยากให้คุชชั่นติดทนจำเป็นจะต้องลงมอยส์เจอไรเซอร์

ถ้าหากสาว ๆ ต้องการให้คุชชั่นติดทนบนใบหน้าตลอดทั้งวัน เสนอแนะว่าควรทาครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวก่อน ตามด้วยไพรเมอร์เพื่อเตรียมผิว จากนั้นจึงตบคุชชั่นลงเบา ๆ และเกลี่ยให้ทั่วหน้า เว้นเสียแต่จะทำให้คุชชั่นติดทนทานแล้วยังทำให้ผิวดูแจ่มใสด้วยค่ะ

4. แตะคุชชั่นเบา ๆ แค่ 5 จุด

เกร็ดอย่างหนึ่งที่ช่วยให้คุณสาว ๆ ทุ่นเวลาในการแต่งเติมหน้า นั่นก็คือการแต้มคุชชั่นแค่เพียง 5 จุดบนใบหน้า คือ หน้าผาก จมูก ปรับปรุงม 2 ข้าง และปลายคาง จากนั้นใช้พัฟค่อย ๆ เฉลี่ยให้เนียน โดยเริ่มจากข้างจมูกออกมา ตบเบา ๆ ให้เนียนทั่วหน้า ก็เป็นอันแล้วเสร็จเรียบร้อย

5. ลองใช้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลดความมัน

สำหรับสาว ๆ หน้ามันแนะนำให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนลงคุชชั่น จะช่วยดูดซับความมันใต้ผิวหนังได้ดี เมื่อซับน้ำแร่จนแห้งแล้ว จึงใช้คุชชั่นค่อย ๆ ตบเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า เน้นช่วงทีโซนที่หน้ามันเป็นพิเศษ ก็จะช่วยเหลือควบคุมความมันระหว่างวันได้ดี หน้าไม่เยิ้ม ไม่เมือกแน่ๆ ค่ะ


เมื่อสาว ๆ ได้รู้วิธีการใช้คุชชั่น และวิธีการการใช้คุชชั่นประดับหน้าที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ก็คงจะช่วยให้ทุกคนแต่งเติมหน้าได้ง่ายขึ้นนะคะ ยังไงแล้วก็สามารถนำไปลองใช้กันได้ รับรองว่ายังไงก็เวิร์กแน่แท้



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม