การเลือกซื้อชุดเครื่องนอน อย่างผ้าปูที่นอน ให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น


วิธีง่ายๆ ในการเลือกชุดเครื่องนอนอย่างผ้าปูที่นอน ให้นอนหลับสบาย

วันนี้เรามีเทคนิคไม่ยากเข้าใจได้ง่ายๆ เพื่อนำไปใช้นการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน โดยเฉพาะผ้าปูที่นอน ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับปูเตียงนอนและต่อการนอนของเรา การนอนหลับพักผ่อนร่างกาย อย่างเพียงพอเต็มที่ จะช่วยทำให้สุขภาพร่างกายของเราให้แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย และรู้สึกสดชื่น มีคนจำนวนไม่น้อยที่จำเป็นจะต้องเผชิญกับปัญหาการนอนหลับไม่สนิท ที่อาจจะมาจากทั้งเหตุผลทางด้านร่างกาย หรือปัจจัยอื่นๆ ทางด้านภาวะแวดล้อมรอบข้าง ก็ล้วนส่งผลกระทบต่อการนอนหลับหยุดพักทั้งสิ้น เหตุเพราะการนอนหลับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ดังนั้นการเลือกสรรซื้อ ชุดเครื่องนอน อย่างเช่น หมอน ผ้าปูที่นอน หมอนข้าง ผ้าห่ม จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ที่ต้องมีการเลือกสันอย่างพิถีพิถัน ชุดเครื่องนอนทั้งหมด จึงเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญ ที่จะทำให้เรานอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

1. ให้เลือกขนาดของผ้าปู ให้เหมาะสมพอดีกับขนาดของที่นอน

ในการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน ผ้าปูที่นอน อันดับแรกที่ต้องรู้ก่อนเลย คือ ขนาดของที่นอน หากทราบขนาดของที่นอนแล้ว ก็สามารถเลือกผ้าปูที่นอนได้อย่างถูกต้อง และมีขนาดที่พอดี นอกจากนี้ ไม่ควรเลือกผ้าปูที่นอนที่มีขนาดเล็กกว่าหรือขนาดใหญ่กว่าที่นอน เหตุเพราะหากเราเลือกขนาดเล็กกว่า ก็จะทำให้คลุมที่นอนได้อย่างไม่ทั่วถึง เมื่อนำไปใช้งานแล้วเวลานอนจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัวขณะที่นอนหลับ หรือถ้าหากเราเลือกขนาดที่ใหญ่เกินไป ก็จะทำให้ปูผ้าได้ไม่เรียบตึง และะทำให้ผ้าปูหลุดออกจากที่นอนได้ง่าย สำหรับขนาดมาตรฐานที่นอนในเมืองไทย จะมีเป็นขนาด 3.5 ฟุต , ขนาด 5 ฟุต , และขนาด 6 ฟุต ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่พร้อมด้วยความกว้างของที่นอนที่แตกต่างกันออกไปตามขนาด ก่อนการเลือกสรรซื้อผ้าปูที่นอน เราจะจึงจำเป็นต้องวัดขนาดของที่นอนก่อน เพื่อจะได้เลือกซื้อผ้าปูที่นอนได้พอดี

2. เลือกสรรผ้าปูที่นอนให้เข้ากับโทนสีข้างในห้องนอน

หากมีฐานเตียงหรือหัวเตียงก็ควรเลือกสรรให้เข้ากับโทนสีของฐานเตียงและหัวเตียงด้วย เพื่อความสวยงามและทำให้ห้องนอนของคุณดูน่านอนมากขึ้น นอกจากนี้โทนสีของผ้าปูที่นอนยังมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกในการนอนของคุณอีกด้วย เช่น โทนสีออกเหลืองอ่อนนวลๆ จะทำให้เรารู้สึกมีความอบอุ่นเวลานอน


3. เลือกผ้าปูจากวัสดุดิบที่ใช้ในการทอ

  • เส้นใยธรรมชาติ 100% คือ เส้นใยที่มาจากธรรมชาติ เช่น เส้นใยที่ทำมาจากฝ้าย , เส้นใยที่ทำมาจากไหม และเส้นใยที่ทำมาจากใยไผ่ เป็นต้น โดยผ้าปูที่นอนที่ใช้วัตถุดิบจากเส้นใยธรรมชาติ จะมีคุณสมบัติในการถ่ายเทอากาศได้ดี ห่มแล้วไม่รู้สึกร้อนขณะนอนหลับ ดูแลบำรุงรักษาง่าย ช่วยทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น
  • ผ้าซาติน (Satin) มีจุดเด่นคือ ให้ความรู้สึกนุ่มเรียบลื่น เย็นง่ายผิว แต่จุดด้อยคือความคงจะคงทนของผ้าจะไม่นานเท้ากับผ้าจำพวกอื่น ๆ
  • เส้นใยสังเคราะห์ เช่น เส้นใย 100% Polyester , เส้นใย Micro Fiber อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีของการเลือกซื้อผ้าปูที่นอน ถึงจะไม่ระบายอากาศได้ดีเท่าฝ้ายแท้ แต่มีจุดเด่นในเหตุการณ์ของความนุ่มลื่น ห่มสบาย และมีราคาที่ถูกกว่าผ้าซาตินอีกด้วย
  • ผ้าไหม เป็นผ้าที่ทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความหรูหรา อ่อนโยน มีความความเด่นและเป็นระเบียบกว่าผ้าแบบชนิดอื่น แต่จุดด้อยของผ้าไหมจะไม่ทนทานเท่าผ้าประเภทอื่น ทำความสะอาดลำบาก และมีราคาสูง

4. เลือกสรรผ้าปูจากจำนวนเส้นด้ายต่อตารางนิ้ว

สำหรับผ้าปูที่นอนที่มีจำนวนเส้นด้ายในการทอมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีผลทำให้เนื้อผ้ามีความละเอียด สัมผัสได้ถึงนุ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน และยังมีโครงสร้างระบายอากาศได้ดี ช่วยเหลือทำให้คุณนอนหลับสบาย และผ่อนคลายตลอดทั้งคืน

5. เลือกผ้าปูที่มีสารป้องกันไรฝุ่น

ปัจุบันนี้ผ้าปูที่นอนได้ผลิตขึ้นมาจัดจำหน่ายหลากหลายรุ่น บางรุ่นก็ไม่ได้รับมาตราฐาน สัมผัสแล้วรู้สึกไม่นุ่มง่ายผิว อับชื้น ไม่ระบายอากาศ อีกทั้งยังไม่มีความคงจะทนทาน และไม่มีสารป้องกันไรฝุ่น ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจอีกด้วย ดังนี้หากคุณจะเลือกซื้อผ้าปูที่นอนที่ดีต่อสุขภาพของเรานั้น ควรเลือกสรรผ้าปูที่นอนที่มีสารป้องกันไรฝุ่น และแบคทีเรีย ด้วยเหตุว่าจะช่วยเหลือคุ้มกันคุณจะโรคภูมิแพ้ และโรคระบบทางเดินหายใจ สามารถทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการนอน และส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณได้ในระยะยาว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม