วิธีเลือกหูฟังบลูทูธ จะเลือกยังไงดี

จะเลือกซื้อหูฟังบลูทูธ ยังไงดี?


หูฟังบลูทูธ ในปัจจุบันถือเป็นแก็ดเจ็ตไอเท็มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละแบรนด์ มีการผลิตออกมาอีกหลายรุ่น แต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่น ต่างก็มีความสามารถและรองรับตอบสนองกับลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เราจะมาดูกันว่า หูฟัง Bluetooth แต่ละแบบ เหมาะกับการใช้งานแบบไหน เราขอสรุป อธิบายเคล็ดลับในการเลือกซื้อหูฟังบลูทูธ แบบง่าย ๆ ให้เพื่อน ๆ เอาไว้ใช้เป็นข้อมูลก่อนการเลือกซื้อหูฟังกันค่ะ


ชนิดของหูฟังบลูทูธ



หูฟัง Bluetooth สามารถแยกออกได้ 4 จำพวกด้วยกัน ได้แก่ หูฟังแบบโมโน, หูฟังสปอร์ต, หูฟังครอบหู (เฮดโฟน) และ True Wireless ลองมาทำความรู้จักกับหูฟัง แต่ละชนิดกันเลยค่ะ



1. หูฟังแบบโมโน

หูฟังแบบโมโนต่างจากหูฟังแบบทั่วไปและเฮดโฟนตรงที่มีเพียงแค่ 1 ข้างเท่านั้น มีขนาดกะทัดรัด พกพาสบาย มีปุ่มกดรับสายและโทรออกในตัว จึงเหมาะสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องคุยโทรศัพท์เป็นประจำ เช่น นักธุรกิจ แต่จะไม่เข้าทีพร้อมกับผู้ที่จำเป็นต้องการอรรถรสในการฟังเสียงดนตรีหรือดูหนัง สำหรับจุดเด่นของหูฟังประเภทนี้ก็คือ ผู้ใช้ยังคงจะได้ยินเสียงข้างนอกขณะคุยโทรศัพท์ จึงไม่เป็นอันตรายเมื่อใช้ขณะเดินทาง




2. หูฟังแบบสปอร์ต

หูฟังสปอร์ตมักถูกออกแบบมาให้มีคุณลักษณะกันน้ำ กันเหงื่อ และมีน้ำหนักเบา หูฟังทั้ง 2 ข้างจะเชื่อมต่อกันด้วยสายเคเบิลแค่เส้นเดียว เป็นหูฟังชนิดที่มีชนิดให้เลือกสรรหลายหลากมากในตอนนี้ เพราะเป็นที่นิยมในหมู่นักวิ่งและผู้ที่นิยมชมชอบการบริหารร่างกาย ในสมัยปัจจุบัน หูฟังประเภคงทนี้จะมีราคาที่จับจำต้องได้ง่ายมากขึ้นด้วย




3. หูฟังแบบคาดหัว (Headphone)

Bluetooth เฮดโฟนมีจุดเด่นที่คุณภาพและความคมชัดของเสียงไม่แพ้เฮดโฟนแบบมีสาย ในอดีตอาจมีให้เลือกสรรสรรกันไม่มาก แต่ช่วงปัจจุบันหลายแบรนด์ได้พัฒนาและดีไซน์ให้หูฟังประเภคงทนี้มีมากมายรูปแบบมากขึ้นเพื่อตอบสนองความจำต้องการของผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่จำเป็นต้องการอรรถรสในการฟังเสียงดนตรี




4. หูฟัง True Wireless

หูฟัง True Wireless เป็นหูฟังขนาดเล็กที่ถือเป็นชนิดหูฟังที่ผลิตออกมาหลังสุด ต่างจากหูฟังรุ่นก่อน ๆ เพราะเป็นจำพวกไร้สายอย่างแท้จริงโดยสิ้นเชิง มีรูปพรรณความเด่น เท่ มีสไตล์ เหมาะพร้อมด้วยการใช้สนทนาขณะใช้รถยานพาหนะ เช่นใดก็ตาม ด้านคุณสมบัติยังคงจะด้อยกว่าหูฟังประเภทอื่นในเรื่องของแบตเตอรี่ ดังนั้น ผู้ใช้อาจจำเป็นต้องพกเครื่องชาร์จแบตไว้ติดตัวด้วยตลอดเวลา


รู้หรือเปล่า เวอร์ชัน Bluetooth ก็เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ?

หูฟัง Bluetooth หลายรุ่นยังถูกออกมาเพื่อใช้ในการสื่อสาร/คุยโทรศัพท์เป็นพิเศษ ไม่แค่แต่ใช้ในการฟังเสียงเพลงเท่านั้น ซึ่งแบบดังกล่าวจะใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุดหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างหูฟังและอุปรกรณ์ คุณภาพของหูฟัง และไมโครโฟน ก็ล้วนเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อ

นอกจากนี้ อีกปัจจัยนึงที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อข้อมูลอย่างยิ่งก็คือ เวอร์ชันของ Bluetooth นั่นเอง ซึ่งหูฟัง Bluetooth ส่วนใหญ่ที่วางจำหน่ายในท้องตลาดในปัจจุบันจะเป็นเวอร์ชัน 4.1  5.0 เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปได้อย่างราบรื่นและฉับพลัน เสนอให้เลือกสรรเวอร์ชันสูง ๆ เอาไว้ก่อน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม