เลือกซื้อกระเป๋า Backpack ใส่อุปกรณ์เดินป่าอย่างไรให้เหมาะสม


การเลือกกระเป๋า Backpack สำหรับใส่อุปกรณ์เดินป่า


สำหรับคนที่เดินทางท่องเที่ยวเดินป่าเป็นประจำ กระเป๋า Backpack สำหรับใส่อุปกรณ์เดินป่าเป็นเรื่องสำคัญ แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มออกเดินทาง อาจมีปัญหาในการเลือกซื้อกระเป๋า วันนี้เราจึงนำวิธีการเลือกซื้อกระเป๋า Backpack มาฝากกันค่ะ




ดูขนาดกระเป๋าที่เหมาะสม

ก่อนการซื้อกระเป๋า สิ่งแรกที่ต้องคำนึงคือขนาดกระเป๋าว่าต้องการขนาดจุที่เท่าไหร่ โดยต้องคำนึงถึงเสื้อผ้า อุปกรณ์เดินป่า ของใช้ทั่วไป ถุงนอน และอื่นๆ

สำหรับผู้ที่เดินทางไม่กี่วัน และจำเป็นต้องแบกขึ้นเครื่องแนะนำว่าเป็นเป้ขนาด 25-32 ลิตร และน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม แต่สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางระยะยาวหลายวัน ควรมองหากระเป๋าเป้ที่ความจุมากหน่อย โดยอาจมีขนาด 40-70 ลิตร เท่าที่มีกำลังที่จะแบกไหว แนะนำว่า ควรพกของเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

เลือกรูปแบบกระเป๋าที่เหมาะสมกับการใช้งาน

หลักในการเลือกกระเป๋า Backpack คือต้องเลือกที่ความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา กระชับ คล่องตัว ไม่หย่อนคล้อย เนื่องจากต้องแบกอุปกรณ์เดินป่า และของใช้ที่มีน้ำหนักมาก ควรเน้นแบบที่มีช่องใส่ของเยอะเพื่อให้ง่ายต่อการจัดหมวดหมู่ และสะดวกต่อการหยิบออกมาใช้งาน ตัวซิปควรเป็นซิปคู่ที่เมื่อรูดเข้าหากันสามารถคล้องกุญแจล๊อกได้ และที่สำคัญเมื่อซิปอันใดอันหนึ่งเสีย ก็สามารถใช้อีกอันรูดปิดกระเป๋าได้ นอกจากนี้ กระเป๋าควรมีสายรัดเอวและหน้าอก เพื่อช่วยให้กระเป๋ากระชับกับร่างกาย ทิ้งน้ำหนักได้อย่างถูกต้อง สะพายแล้วไม่เมื่อย

วัสดุต้องแข็งแรงทนทาน

กระเป๋าเป้สำหรับใส่อุปกรณ์เดินป่าจำเป็นต้องทำจากวัสดุที่ดี แข็งแรง ทนทาน เพราะต้องบุกป่าฝ่าดง แนะนำว่ากระเป๋าควรเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์แคนวาส เพราะมีคุณสมบัติไม่ยับง่าย ดูแลรักษาง่าย และกันน้ำ ทำความสะอาดได้ง่าย เพราะเมื่อเดินป่า ผู้เดินทางอาจเจอสภาพอากาศที่ต้องเจอฝน เจอน้ำค้าง ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ของด้านในเสีย

แบรนด์กระเป๋าต้องน่าเชื่อถือ

การจะเลือกซื้อกระเป๋า Backpack สำหรับใส่อุปกรณืเดินป่าสักใบควรเลือกแบรนด์ที่มีชื่อและไว้ใจได้ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกันที่รูปแบบ คุณภาพ และการรับประกันการใช้งาน ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์อย่างมาก และราคาก็ต่างกันไป ให้เลือกรูปแบบที่ถูกใจ เหมาะสมกับการใช้งาน และงบประมาณตัวเราเองมากที่สุด

กระเป๋าใส่อุปกรณ์เดินป่าต้องเหมาะสมกับสรีระของแต่ละคน

กระเป๋า Backpack ส่วนมากจะออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระของแต่ละคน แยกผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งระยะของลำตัวเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกที่ขนาดพอดีลำตัว หรือเล็กกว่าได้ แต่ไม่ควรใหญ่เกินไป เพราะคงรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัวแน่ หากกระเป๋าใส่อุปกรณ์เดินป่ากระแทกก้นเวลาเดินตลอดเวลา หรือขนาดที่เล็กเกินไปก็ทำให้อึดอัดไม่สบายตัว ฉะนั้นก่อนการซื้อควรทดลองสะพาย หรือปรึกษาคนขายก่อนว่าเหมาะสมกับคุณหรือไม่

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่กำลังมองหากระเป๋า Backpack สำหรับใส่อุปกรณ์เดินป่า ให้ได้ของที่ถูกใจและเหมาะสมกับการใช้งานนะคะ




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม