คอนซีลเลอร์ มีแบบไหนบ้างและเลือกใช้อย่างไร

คอนซีลเลอร์ คืออะไร เลือกใช้อย่างไร


คอนซีลเลอร์ (Concealer)

คอนซีลเลอร์ (Concealer) คือ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่ใช้สำหรับปกปิดริ้วรอยจากสิว รองหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้น กลบรอยสิวจุดด่างคล้ำได้เป็นอย่างดี หลายๆ คนอาจจะสงสัญว่าทั้งคอนซีลเลอร์และรองพื้น ก็ใช้ในการปกปิดร่องรอยบนผิวหน้าเหมือนกัน แต่ผลิตภัณฑ์สองชนิดนี้ต่างกันตรงที่คอนซีลเลอร์จะมีเม็ดสีที่เข้มข้นกว่ารองพื้นให้เฉดสีแบบธรรมชาติจึงช่วยปกปิดร่องรอยเฉพาะจุดบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แต่รองพื้นนิยมใช้ทาทั้งใบหน้าเพื่อทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียนขึ้น แต่สามารถใช้ทั้ง คอนซีลเลอร์และรองพื้นควบคู่กันได้ค่ะ



คอนซีลเลอร์แบ่งออกเป็น 4 แบบ คือ

1. คอนซีลเลอร์แบบน้ำ 

เป็นคอนซีลเลอร์ชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมใช้ในการปกปิดร่องรอยเฉพาะจุด คอนซีลเลอร์แบบน้ำ ยังมีให้เลือกอีกหลายแบบไม่ว่าจะเป็นคอนซีลเลอร์แบบผสมชิมเมอร์ คอนซีลเลอร์เนื้อแมตต์ วิธีการใช้งานคอนซีลเลอร์เพียงแค่ใช้นิ้ว หรือแปรงเกลี่ยตรงจุดที่ต้องการปกปิดร่องรอยค่ะ

2. คอนซีลเลอร์แบบแท่ง

คอนซีลเลอร์แบบแท่ง มีลักษณะคล้ายกับแท่งลิปสติกเวลาจะใช้งานเพียงเปิดฝาปิดออกหมุนแท่งขึ้นมาทาตรงบริเวณที่ต้องการปกปิดรอย เป็นอีกแบบที่ได้รับความนิยมเนื่องจากใช้งานง่ายพกพาสะดวก ซึ่งมีให้เลือกซื้ออยู่หลายแบรนด์ การเลือกควรเลือกให้เหมาะกับโทนสีผิวของเรา

3. คอนซีลเลอร์แบบครีม

คอนซีลเลอร์แบบครีมถูกออกแบบให้เหมาะกับสาวผิวมัน เพราะช่วยในการปกปิดร่องรอยเฉพาะจุดได้เป็นอย่างดี โดยใช้แปรงเกลี่ยๆ ตรงจุดที่เป็นปัญหา ก็ทำให้ช่วยปกปิดตรงจุดที่เป็นปัญหาได้แล้ว คอนซีลเลอร์แบบครีมจะไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง เพราะเวลานำไปใช้งานอาจจะทำให้ตรงบริเวณที่ทาเห็นรอยแตกเป็นร่อง

4. คอนซีลเลอร์แบบดินสอ

คอนซีลเลอร์แบบดินสอ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาริ้วรอยจุดหมองคล้ำไม่มาก เป็นจุดริ้วรอยเล็กๆ เช่น รอยจากจุดสิวเม็ดเล็ก วิธีใช้งานเพียงแค่ใช้แท่งดินสอคอนซีลเลอร์ทาแต้มแล้วเกลี่ยๆ ตรงจุดที่เป็นปัญหาค่ะ หรือจะนำไปใช้กลบรอยคิ้วส่วนเกิน หรือใช้กลบรอยมุมปากเพื่อแต่งให้ริมฝีปากดูเล็กลงได้ค่ะ

5. คอนซีลเลอร์แบบปากกา

คอนซีลเลอร์แบบปากกาเหมาะกับสาวๆ ที่ยังไม่เคยใช้คอนซีลเลอร์มาก่อน โดยจะมีลักษณะเป็นเนื้อครีม ใช้งานง่ายๆ สามารพกติดกระเป๋าได้สะดวก จึงเป็นคอนซีลเลอร์อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ มือใหม่ที่ยังไม่เคยใช้คอนซีลเลอร์มาก่อน



คอนซีลเลอร์ แต่ละสีเหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง

สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่เคยใช้คอนซีลเลอร์มาก่อน อาจจะเลือกไม่ถูกว่าควรใช้คอนซีลเลอร์ สีไหนดี ถึงจะตอบโจทย์สำหรับการปกปิดร่องรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราเลยมีข้อแนะนำง่ายๆ มาแนะนำกันค่ะ
  • สีผิวธรรมชาติ เหมาะสำหรับปกปิดรอยด่างดำ หรือรอยแผลบนใบหน้าให้มองดูกลมกลืนไปกับสีผิว
  • สีขาว เหมาะสำหรับใช้ปกปิดจุดรอยคล้ำ และใช้ในการทำเป็นไฮไลต์ เพื่อช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่างขึ้น
  • สีเขียว เหมาะสำหรับช่วยปกปิดรอยแดง และรอยคล้ำที่เกิดสิว
  • สีชมพู เหมาะสำหรับช่วยปกปิดรอยคล้ำใต้ดวงตา
  • สีส้ม เหมาะสำหรับช่วยปกปิดรอยดำที่เข้มมากๆ ที่คอนซีลเลอร์แบบปกติปิดได้ไม่หมด
  • สีเหลือง เหมาะสำหรับปกปิดรอยช้ำคล้ำสีออกม่วงๆ
  • สีม่วง นิยมใช้สำหรับช่วยปรับอันเดอร์โทนสีผิว ให้กับสาว ๆ ที่มีผิวสีเหลือง จะช่วยทำให้สีผิวดูอมชมพู
ข้อแนะนำเหล่านี้จะน่าเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ สำหรับการเลือกคอนซีลเลอร์ มาใช้ในการปกปิดร่องรอยต่างๆ บนใบหน้า ให้เหมาะกับลักษณะปัญหาที่เกิดขึ้นบนใบหน้าค่ะ


เลือกซื้อ คอนซีลเลอร์ ได้ที่ https://portal.weloveshopping.com/คอนซีลเลอร์-776

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม