5 อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน


5 อุปกรณ์ใกล้สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน


ช่วงสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายคนกลัวการออกกำลังกายในที่ๆ มีคนมาออกกำลังกายจำนวนมาก และฟิตเนสบางแห่งก็ปิดให้บริการ จึงทำให้หลายคนต้องหยุดออกกำลังกายทั้งที่ชุดออกกำลังกายก็มีพร้อมแล้ว ยิ่งบางคนเพิ่งช้อปชุดออกกำลังกายมาใหม่ๆ ถึงกับเซ็งไปเลยทีเดียว แต่จริงๆ แล้วการอยู่ในบ้านก็สามารถออกกำลังกายได้เช่นกัน โดยเครื่องใช้ใกล้ตัวหลายชิ้นสามารถนำมาดัดแปลงเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายได้อย่างไม่น่าเชื่อ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง



1. เก้าอี้

นี่คืออุปกรณ์ใกล้ตัวที่ทุกบ้านต้องมีและแน่นอนว่าใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้านได้ แต่ควรเป็นเก้าอี้ที่ขามั่นคง แข็งแรง รับน้ำหนักได้ดีและไม่มีล้อเลื่อน ซึ่งเก้าอี้เป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้านสำหรับการทำบอดี้เวทบางท่าได้ เช่น นำเก้าอี้มา 2 ตัว ยืนบนเก้าอี้เท้าละข้าง ให้ตรงกลางระหว่างเก้าอี้สองตัวมีช่องห่างเล็กน้อยเพื่อทำท่า Deep Sumo Squat เป็นต้น ซึ่งชุดออกกำลังกายก็ต้องมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อรองรับกับการออกกำลังกายท่านี้ด้วย

2. ขวดน้ำ

หลายคนอาจเคยใช้ขวดน้ำมาแทนดัมเบลกันบ้างแล้ว ฉะนั้นขวดน้ำจึงเป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้านที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แถมยังสามารถทำท่าออกกำลังกายได้หลากหลาย เช่น Bicep Curl เพื่อเล่นหน้าแขน Tricep Kick back สำหรับออกกำลังกายหลังแขน หรือจะเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้ออกอย่างท่า Dumbbell Fly on floor แต่ถ้าขวดใส่น้ำยังได้น้ำหนักไม่พอตามที่ต้องการคุณสามารถใส่ทรายลงไปแทนเพื่อให้หนักขึ้นและใช้แรงมากขึ้น ได้

3. ผ้าเช็ดตัว

ถ้าพูดถึงอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้านหลายคนอาจนึกถึงชุดออกกำลังกายและเครื่องออกกำลังกายอัตโนมัติ แต่น้อยคนที่จะนึกถึงผ้าเช็ดตัว เพราะไม่น่าเชื่อว่าผ้าเช็ดตัวจะทำท่าออกกำลังกายอะไรได้ แต่ผ้าเช็ดตัวสามารถทำได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นท่า Bicep Curl ที่คุณแค่เอาผ้าเช็ดตัวมาพันรอบเสาแล้วออกแรงบริเวณกล้ามเนื้อหน้าแขน หรือจะเอาผ้าเช็ดตัวมาดึงเท้าเป็นท่า Towel Curl ซึ่งนอกเหนือจากทั้งสองท่านี้ผ้าเช็ดตัวยังสามารถดัดแปลงทำท่าออกกำลังกายได้อีกหลายท่า

4. เตียงนอน

นี่คืออีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้านชั้นดีที่คุณสามารถนำมาใช้ได้ โดยคุณสามารถใช้ขอบเตียงนอนทำท่า Tricep Dips เพื่อเล่นหลังแขน หรือ Incline Push-ups เพื่อเล่นกล้ามเนื้ออกล่างได้ หรือจะปรับมุมเป็น Pike Push-ups เพื่อเน้นหัวไหล่ก็ได้อีกเช่นกัน

5.เสื่อโยคะ

เสื่อโยคะคืออุปกรณ์ที่บางคนใช้อยู่เป็นประจำเพื่อเล่นโยคะอยู่กับบ้าน โดยเสื่อโยคะถือเป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้านมาตรฐานที่คุณสมบัติเหมาะแก่การออกกำลังกาย เพราะทั้งหนานุ่ม และกันลื่น และชุดออกกำลังกายที่ใช้ควรเป็นชุดออกกำลังกายสำหรับโยคะโดยเฉพาะ เพราะมีความยืดหยุ่น รองรับการเข้าท่าได้หลากหลาย และยังกระชับกล้ามเนื้ออีกด้วย ฉะนั้น เเม้ไม่ได้ไปออกกำลังกายข้างนอกก็สามารถแข็งแรง สุขภาพดีและหุ่นดีได้





เมื่ออุปกรณ์พร้อมชุดออกกำลังกายของคุณล่ะพร้อมหรือยัง ถ้ายังไม่มี ไม่ต้องออกไปไหนให้เสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัส แค่แวะเข้ามาดูที่ www.weloveshopping.com เรามีชุดออกกำลังกายมากมายหลายประเภทให้คุณเลือก แค่เลือกชุดออกกำลังกายที่เหมาะกับการออกกำลังกายที่คุณชอบ เลือกไซส์และเลือกสีที่ต้องการ เพียงแค่นี้ชุดออกกำลังกายคุณภาพดีก็จะไปส่งถึงบ้านคุณแล้ว สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่สะดวกใช้อุปกรณ์ที่บ้านสำหรับออกกำลังกาย เพื่อนๆ อาจจะลองหาซื้อ ยางยืดออกกำลังกาย นำมาใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายก็ได้ค่ะ สามารถนำมาประยุกต์การออกกำลังกายได้หลายๆ ท่าด้วยกันแถมราคายังไม่แพงเกินไปอีกค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์ใดเป็นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายในบ้านก็ตามควรคำนึงถึงความปลอดภัยไว้เป็นอันดับแรก เพื่อไม่ให้การออกกำลังกายในบ้านทำให้คุณบาดเจ็บนั่นเอง



เลือกซื้อชุดออกกำลังกายได้ที่ https://portal.weloveshopping.com/ชุดออกกำลังกาย+ชุดฟิตเนส-1720

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม