ประโยชน์ของหมอนยางพารา หมอนสุขภาพสำหรับการนอนที่ผ่อนคลาย



หมอนยางพาราหมอนสุขภาพเพื่อนอนที่ผ่อนคลาย


สำหรับเพื่อนๆ ที่มีอาการปวดต้นคอบ่อยๆ หรือมีอาการคอเคล็ดบ่อยๆ หลังจากตื่นนอน หรือคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ วันนี้เรานำข้อมูลดีๆ ของหมอนยางพารา หมอนสุขภาพ ที่จะทำให้การนอนพักผ่อนของเรามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยลดอาการปวดเมื่อยๆ ต้นคอที่เกิดจากการนอนได้ เราลองมาติดตามกันค่ะว่า หมอนยางพาราเป็นอย่างๆ ไร

คุณสมบัติของหมอนยางพารา

หมอนยางพาราถูกผลิตจากยางพาราธรรมชาติ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของยางพาราที่มีความนุ่ม และความยืดหยุ่นสูง จึงนำมาผลิตเป็นหมอนยางพารา เพื่อรองรับกับสรีระของศรีษะ ทำให้ลดอาการปวดต้นคอ คอเคล็ดเวลานอน โดยคุณสมบัติหลักๆ ของหมอนยางพารามีดังนี้

หมอนยางพารานุ่ม กระจายแรงกดทับได้ดี

หมอนยางพารามีความนุ่มสบาย ช่วยกระจายแรงกดทับ ช่วยในการไหลเวียนของโลหิต พิเศษด้วยคุณสมบัติในการรองรับและโอบกระชับศีรษะอย่างสมบูรณ์แบบในทุกท่วงท่าของการนอน พร้อมทั้งการระบายอากาศที่ดีของหมอนยางพารา ทำให้หมอนไม่อับชื้น และทำให้ศีรษะเย็นสบายตลอดเวลาที่นอนหลับพักผ่อน

ลดการสะสมไรฝุ่น และเชื้อโรคที่สะสมในตัวหมอน

หมอนยางพารา เนื่องจากตัวหมอนทำจากยางพารา ต่างจากหมอนทีใช้นุ่น หรือเส้นใยสังเคราะห์ จึงทำให้หมอนยางพาราไม่มีการสะสมของไรฝุ่น และเชื้อโรคชนิดต่างๆ หมอนยางพาราจึงเหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้เป็นอย่างมาก

หมอนยางพารามีความยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดี

คุณสมบัติพิเศษของหมอนยางพาราอีกข้อหนึ่งก็คือ มีความยืดหยุ่น และการคืนตัวที่ดีจากแรงกดทับ จึงทำให้เวลานอนหนุนรองรับกับสรีระของศรีษะเวลาพลิกกับด้านศรีษะ จึงทำให้คอไม่ต้องเกร็งมากเวลานอนจึงทำให้ช่วยลดอาการปวดต้นคอ คอเคล็ดจากการนอนได้




ประโยชน์ของหมอนยาง

  • เนื่องจากหมอนยางพาราผลิตจากยางพารา จึงมีความนุ่มและยืดหยุ่นสูง ช่วยกระจายแรงกดทับสามารถรองรับน้ำหนักและคืนสภาพให้เหมาะกับสรีระของศรีษะได้ดี
  • ตัวหมอนยางพารามีรูระบายทั่วทั้งใบ จึงช่วยให้ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้นจึงปราศจากไรฝุ่นและแบคทีเรีย
  • ลดอาการการนอนกรน
  • มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหมอนจากใยสังเคราะห์
  • ทำความสะอาดได้ง่าย

วิธีการดูแลรักษาหมอนยางพารา

สำหรับวิธีการดูแลรักษาหมอนยางพารา สามารถถอดปลอกหมอนออกจากหมอนยางพารา เพื่อนำไปซักทำความสะอาดได้ตามปกติด ส่วนการทำความสะอาดตัวหมอน ให้ใช้ผ้าชุบน้ำสบู่อ่อนเช็ดทำความตัวหมอน แล้วนำไปพึ่งลมตากในที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่ควรนำตัวหมอนไปตากแดดจัดๆ เพราะจะทำให้อายุการใช้งานของหมอนสั้นลง


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม