หลอดไฟเซ็นเซอร์ เป็นอย่างไร


นวัตกรรมใหม่หลอดไฟเซ็นเซอร์ เปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ 


หลอดไฟเซ็นเซอร์ เป็นอย่างไร

หลอดไฟเซ็นเซอร์ คือ หลอดไฟนวัตกรรมใหม่ที่มีระบบ Light Automatic Sensor อยู่ภายในตัว โดยจะ เปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ ผ่านตัวเซ็นเซอร์ที่มีการตรวจจับเซ็นเซอร์ แบบรอบทิศทาง 360 องศา โดยจะตรวจจับแสง เช่น แสงจากดวงอาทิตย์ หากในบริเวณรอบๆ มืดลง ตัวเซ็นเซอร์จะตรวจจับได้และแสงจากหลอดไฟจะส่วางติดอย่างเองอัตโนมัติ และถ้าในบริเวณรอบๆ มีแสงสว่างในปริมาณที่ตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับได้แสงไฟจะถูกปิดเองโดยอัตโนมัติ

ข้อดีของการติดตั้งไฟเซ็นเซอร์

  • ทำให้มีความสะดวกสบายมากขึ้นเนื่องจากมีระบบเซ็นเซอร์เปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ และการติดตั้งก็ทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงนำหลอดไฟเซ็นเซอร์ไปใส่แทนหลอดขั้วเก่า E27 ก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องเดินระบบสายไฟใหม่
  • สามารถคาดการณ์ การใช้ปริมาณไฟได้ เนื่องจากเป็นระบบ เปิด-ปิด อัตโนมัติ จึงสามารถคาดการชั่วโมงการทำงานได้ ถ้าเป็นระบบเปิดปิดแบบเก่า อาจจะหลงลืมปิดไฟได้ ทำให้เกิดการสิ้นเปลือง อีกอย่างหลอดไฟเซ็นเซอร์จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า
  • ถ้าเปรียบเทียบในเรื่องอัตราความประหยัดระหว่างชุดหลอดไฟแบบเก่า กับหลอดไฟเซ็นเซอร์แล้ว ชุดการติดตั้งของหลอดไฟเซ็นเซอร์จะมีราคาที่ถูกกว่า



หลอดไฟเซ็นเซอร์ เหมาะสำหรับถติดตั้งตรงไหนได้บ้าง


บริเวณรอบๆ บ้าน เราสามารถติดตั้งไฟเซ็นเซอร์ได้ หรือในพื้นที่อื่นๆ รอบตัวบ้านที่ต้องการแสงสว่างสว่างในตอนกลางคืน การติดตั้งไฟเซ็นเซอร์จะทำให้เราสะดวกสบายไม่ต้องคอยมาเปิดปิดไฟเอง แต่ระบบเซ็นเซอร์ของหลอดไฟ จะคอยเปิดปิดให้เองโดยอัตโนมัติ สำหรับคนที่ลืมปิดไฟบ่อยๆ การใช้ไฟเซ็นเซอร์เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งไฟเซ็นเซอร์จะเปิดปิดให้เองโดยอัตโนมัติ
ซึ่งในปัจจุบัน มีไฟเซ็นเซอร์จำหน่ายอยู่หลายแบบ หลายแบรนด์ด้วยกัน นอกจากไฟเซ็นเซอร์โดยจับเซ็นเซอร์ด้วยแสงแล้ว ในปัจจุบันยังมีไฟเซ็นเซอร์แบบตรวจจับการเคลื่อนไหว ในการเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติอีกด้วย

หลอดไฟเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว


หลอดไฟอัตโนมัติตรวจจับการเคลื่อนไหว ขั้ว E27 LED PIR Automatic Motion Sensor LED Lamp เป็นหลอดไฟเซ็นเซอร์ โดยการตรวจจับการเคลื่อนไหวเป็นหลอดไฟเซ็นเซอร์อีกประเภทหนึ่งที่อำนวยความสะดวกเป็นอย่างมาก สำหรับในบริเวณที่มืด หลอดไฟจะติดทำงานได้เองเมื่อมีคนเดินผ่าน และจะดับลงเมื่อคนเดินผ่านไปแล้ว โดยคุณสมบัติของหลอดไฟประเภทนี้ คือ
  • ภายในหลอดไฟเป็นหลอดไฟ LED ที่ให้แสงสว่างที่สว่างมากกว่าหลอดไฟแบบปกติ แต่กินไฟน้อย
  • สามารถใช้กับไฟบ้าน 220V ได้และไม่ต้องเดินสายไฟใหม่
  • โดยระบบการเปิดไฟ ไฟจะติดได้เองเมื่อเดินผ่านเข้ามาในระยะทำงาน และจะดับลงเองภายใน 20 วินาที หลังจากคนเดินผ่านไปแล้ว
  • เซ็นเซอร์แบบจับการเคลื่อนไหว ไฟจะสว่างทันที ภายในระยะเซ็นเซอร์ 2-5 เมตร
  • เหมาะสำหรับการติดตั้งในบริเวณ ทางเดิน บันได ที่จอดรถ บริเวณรอบๆ รั้วบ้าน
  • หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าหลอดแบบปกติทั่วไป




โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม