เครื่องนวดเท้า เลือก “ดีได้” เลือก “ไม่ใช่” เปลือง!

 


ในปัจจุบันมีเครื่องนวดไฟฟ้าออกมาจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องนวดหน้า เก้าอี้นวดหลัง เครื่องนวดเท้า รู้หรือไม่ว่าเครื่องนวดเท้านอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการยืนหรือนั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานๆ แล้วยังช่วยดูแลสุขภาพด้านอื่นได้อีกด้วย เช่น ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ป้องกันอาการบวมและมือเท้าเย็นได้ เพราะเท้าคือศูนย์รวมของจุดเส้นประสาททั่วทั้งร่างกาย ฉะนั้นการนวดเท้าจึงมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ทว่ารู้ประโยชน์ของมันแล้วจะรีบตัดสินใจซื้อทันทีเลยได้ไหม ไม่ควร! เพราะเครื่องนวดเท้าไฟฟ้าแต่ละเครื่องราคาค่อนข้างสูง ต้องเลือกให้ดี เลือกให้ถูกใจ คุ้มค่าและได้ฟังก์ชันตามที่ต้องการจริงๆ วันนี้เราจึงมีเทคนิคในการเลือกเครื่องนวดเท้าไฟฟ้ามาฝาก ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 

เทคนิคในการเลือกเครื่องนวดเท้าไฟฟ้า

ประเภทการใช้งาน

เครื่องนวดเท้าไฟฟ้าแบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ๆ ได้ 2 ประเภท คือเครื่องนวดเท้าแบบวางเท้า และแบบสวมเท้าเข้าไปในเครื่อง ซึ่งต้องเลือกให้เหมาะกับผู้ใช้มากที่สุด โดยเครื่องนวดเท้าแบบวางเท้าจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการทั้งการนวดและกดจุดตั้งแต่น่องไปจนถึงฝ่าเท้า แต่เครื่องนวดเท้าไฟฟ้าประเภทนี้ต้องใช้พื้นที่ในการจัดวางค่อนข้างมาก และเคลื่อนย้ายไม่สะดวก ในขณะที่เครื่องนวดเท้าแบบสวมเท้าเข้าไปในเครื่อง ซึ่งเน้นฟังก์ชันนวดเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นน่องขา ขาอ่อนไปจนถึงฝ่าเท้า ตัวเครื่องจะกะทัดรัดกว่า จึงประหยัดพื้นที่จัดวาง แถมยังพกพาได้ด้วย

จุดที่ต้องการนวด

โดยทั่วไปแล้วจุดหลักๆ ในการนวดมี 3 จุดคือ ฝ่าเท้า น่องและต้นขา ซึ่งเป็นส่วนที่มักเกิดอาการปวดเมื่อยได้ง่าย ดังนั้นจึงควรเลือกเครื่องนวดเท้าไฟฟ้าที่สามารถนวดจุดเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฟังก์ชันการนวด

เมื่อรู้จุดที่ต้องการนวดและงบประมาณแล้ว ตอนนี้มาดูฟังก์ชันของเครื่องนวดเท้าไฟฟ้าแต่ละประเภทกันดีกว่าว่าแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร และมีจุดเด่นอะไรบ้าง
  • เครื่องนวดเท้าแบบถุงลม
    ถ้าไม่ชอบการนวดเท้าแบบแรงๆ และกลัวเจ็บแนะนำให้เลือกเครื่องนวดเท้าไฟฟ้าแบบถุงลม ที่ใช้แรงดันอากาศในการนวด ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและไม่รู้สึกเจ็บ
  • เครื่องนวดเท้าแบบลูกกลิ้ง
    เครื่องนวดเท้าไฟฟ้าประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากนวดแบบกดจุด ลูกกลิ้งที่หมุนได้รอบตัวนั้นจะช่วยผ่อนคลายความแข็งและความหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้ จึงเหมาะสำหรับการนวดขาและน่อง แถมราคายังไม่แพงมากด้วย แต่เพราะแรงนวดค่อนข้างมาก จึงแนะนำให้คนที่กลัวเจ็บเลือกซื้อเครื่องที่มีตัวควบคุมความแรงด้วย
  • เครื่องนวดเท้าแบบอเนกประสงค์
    เครื่องนวดเท้าแบบอเนกประสงค์นี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทั้งการนวดและการกดจุดที่สามารถนวดได้หลากหลายรูปแบบ โดยราคาจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพและฟังก์ชัน มีทั้งราคาปานกลางไปจนถึงราคาสูง ก่อนซื้อจึงควรตรวจสอบและทดลองก่อนเพื่อดูว่าเครื่องตอบโจทย์ที่ต้องการจริงๆ หรือไม่

สนใจเครื่องนวดเท้าสามารถดูได้ที่ Weloveshopping.com

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม