ความรู้เรื่องหวี เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน




นอกจากเรื่องผมที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมแล้ว หวีก็เป็นอุปกรณ์เสริมสวยที่ต้องใส่ใจในการเลือกเช่นกัน เพราะหากเลือกใช้ได้ถูกต้องเหมาะสมกับรูปแบบของเส้นผมและทรงผมแล้ว ผมก็สวยเงางามและสุขภาพดีได้เลยค่ะ วันนี้เราจึงชวนสาวๆ มาทำความรู้จักแปรงหวีผมแต่ละประเภทกันค่ะ 

ทำความรู้จักอุปกรณ์เสริมสวย หวี มีกี่ประเภท

แปรงสี่เหลียมผืนผ้าครึ่งวงขนาดเล็ก 

เป็นแปรงที่ได้รับความนิยมใช้สำหรับดรายผมอย่างมาก เพราะตัวหวีมีการออกแบบมาให้มีช่องหรือรูอยู่ที่ฐานขอบแปรง เพื่อให้ลมผ่านได้ดี ช่วยให้ผมแห้งเร็วขึ้น นอกจากนี้ตัวขนแปรงของหวีจะห่างกันและยืดหยุ่น โอนอ่อนไปตามแรงหวี จึงเหมาะกับการใช้งานกับผมที่เส้นเล็กและเปราะบาง เพราะสามารถเพิ่มน้ำหนักให้เส้นผมดูหนาขึ้น และผมไม่พันกันอีกด้วย

แปรงไม้พาย หรือ แปรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าครึ่งวงขนาดใหญ่

เป็นหวีที่สาวๆ นิยมใช้กันมาก แปรงไม้พายมีลักษณะเป็นแปรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าครึ่งวงขนาดใหญ่ ฐานแปรงแบนเป็นแนวราบและมีแผ่นรองเป็นยางกับหัวขนแปรงเป็นปุ่ม เหมาะสำหรับผมยาวปานกลางถึงยาวมาก ผมหนา ช่วยดึงผมยาวและหนาให้ตรงสวย และช่วยดึงผมหยิกหรือหยักศกให้ตรงขึ้นอีกได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยนวดกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบริเวณหนังศีรษะในเวลาเดียวกันด้วย 

แปรงวงรีครึ่งวง

แปรงชนิดนี้เป็นอุปกรณ์เสริมสวยที่เหมาะกับการใช้เป็นแปรงผมประจำวันเลยค่ะ ลักษณะของหวีขนแปรงจะเป็นไนลอน มีแผ่นยางนุ่มๆ ช่วยนวดหนังศีรษะไปในตัว และช่วยกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมาบำรุงหนังศีรษะจนถึงปลายผม ช่วยเพิ่มความพองของผมให้ดูหนานุ่ม มีวอลลุ่มมากขึ้นอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบให้ผมฟีบ ลีบแบน ต้องจัดแปรงแบบนี้ไปใช้นะคะ



นอกจากนี้ แปรงวงรีครึ่งวงยังแบ่งประเภทได้ 2 ประเภทตามชนิดขนแปรงได้ด้วย คือ Pin brush ที่ขนแปรงทำด้วยเหล็ก เหมาะสำหรับสางผมหนาถึงหนามากและผมหยิก และ Quill brush ตัวขนแปรงเป็นยางไนลอน ช่วยนวดและกระจายน้ำมันได้ทั่วศีรษะทำให้ผมดูมีวอลลุ่มมากขึ้น

หวีซี่ห่าง

หวีซี่ห่างเป็นหวีที่ช่องว่างแต่ละซี่ค่อนข้างกว้าง เหมาะสำหรับสางผมที่พันกัน เพราะไม่ทำให้ผมขาดง่าย นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับหวีผมในขณะสระผม เพื่อช่วยจ่ายแชมพูและครีมนวดผมให้ทั่วทั้งศีรษะด้วย นอกจากนี้หวีซี่ห่างยังเหมาะกับใช้ตอนผมเปียก เพราะจะช่วยลดการเสียดสี จะช่วยถนอมเส้นผมได้ดีกว่าหวีซี่เล็ก และยังเหมาะกับสาวๆ ที่ดัดผมมา เพราะหวีซีห่างช่วยรักษาลอนไม่ให้แตกได้นั่นเอง



เห็นไหมคะว่าอุปกรณ์เสริมสวยแต่ละอย่างล้วนมีส่วนเสริมความงามแตกต่างกันไป ไม่เว้นแม้แต่หวี ควรเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานและสภาพเส้นผมด้วยนะคะ รับรองว่าผมสวยสุขภาพดีจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม