ของเล่นน้องหมา หนึ่งในอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงที่ทำให้เจ้าตัวป่วนแฮปปี้


เคยเป็นกันใช่มั้ยล่ะ เมื่อกลับมาบ้านแล้วพบว่าเจ้าตัวป่วนภายในบ้านรื้อ กัดแทะทำลายข้าวของเสียพังไปหมด โดยเฉพาะยิ่งบ้านที่มีสมาชิกเป็นน้องหมาพลังเยอะแล้วด้วย แม้แต่โซฟา ทีวีก็พังได้สร้างความเสียให้ทรัพย์สอนของเราอีก แต่จะทำโทษเจ้าตัวป่วนก็ทำไม่ลง เพราะเรารู้ว่าน้องหมาจะมีนิสัยหรือพฤติกรรมที่ชอบการกัด แทะ โดยธรรมชาติอยู่แล้ว นั่นเลยทำให้ต้องการหาของบางอย่างมากัดแทะตามสัญชาตญาณนั่นเอง วิธีแก้ไข คือ ใช้อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงอย่างของเล่นน้องหมาซึ่งมีมากมายหลายอย่างเลยทีเดียว และนอกจากการป้องกันการกัดแทะข้าวของแล้ว ของเล่นน้องหมายังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายด้วยนะคะ ดังนี้เลย

ประโยชน์ของอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงอย่างของเล่นน้องหมา

  1. ของเล่นน้องหมาช่วยลดความเครียด ความเหงา ความเบื่อหน่ายได้ สังเกตได้ว่าในขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน น้องหมาจะแก้เหงาด้วยการกัดแทะของเล่นของเค้านั่นแหละ อีกทั้งการกัดแทะของเล่นยังลดความเสี่ยงในการที่น้องหมาจะเกิดปัญหาพฤติกรรมที่เรียกว่า Separation Anxiety หรือปัญหาความเครียดอันเกิดจากความกลัวถูกทอดทิ้งได้อีกด้วย
  2. ช่วยให้น้องหมาได้ออกกำลังกายและเผาผลาญพลังงานในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างการปาลูกบอลให้เค้าได้วิ่งไปคาบมา ก็ทำให้เค้าได้ใช้พลังงานที่มีอย่างล้นเหลือ ซึ่งการที่น้องหมาได้ออกกำลังกายจะช่วยลดความเสี่ยงในการที่เค้าจะไปกัดแทะเฟอร์เจอร์หรือข้าวของได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วที่เค้ามีพฟติกรรมแบบที่เกิดจาก ความเบื่อหน่ายและขาดการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ
  3. ของเล่นชิ้นโปรดเป็นอุกกรณืสัตว์เลี้ยงเพียงชิ้นเดียวที่น้องหมาจะทำอะไรกับมันก็ได้ ไม่ว่าจะกัด แทะ ทึ้ง โดยอาจเป็นลูกบอล ตุ๊กตา หรืออื่นๆ แล้วจะทำให้น้องหมารู้สึกว่า ของใช้ในบ้านของคุณดูน่าเล่นน้อยลง หรือน่าสนใจน้อยลงได้
  4. ของเล่นหลายชนิดช่วยให้เกิดพัฒนาการของเหงือกและฟันในน้องหมาที่อายุยังน้อยได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีของคุณกับน้องหมา เพราะของเล่นบางอย่างคุณสามารถนำมาเล่นกับน้องหมาได้ เช่น ลูกบอล เป็นต้น ช่วยให้น้องหมาลดความเครียดลง ได้ออกกำลัง และได้ใกล้ชิดกับเจ้าของมากขึ้นอีกด้วย


เลือกของเล่นให้น้องหมาอย่างไรดี

ของเล่นน้องหมาถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท โดยก่อนการเลือกซื้อ ให้เลือกจากจุดประสงค์ของการใช้งาน โดยมีดังนี้เลย
  1. ของเล่นที่ทำให้น้องหมาได้ใช้พลังงาน เกิดความกระตือรือร้น อย่างเช่นของเล่นที่มีเสียง ลูกบอล จานร่อน เป็นต้น โดยของเล่นประเภทนี้ก็คือของเล่นทั่วไปที่เจ้าของใช้เล่นกับน้องหมานั่นเอง
  2. ของเล่นที่เน้นการสร้างความเพลิดเพลิน ทำให้น้องหมาเล่นได้เป็นเวลานานๆ อย่างลูกบอลยาง โดยของเล่นประเภทนี้จะช่วยพัฒนาอวัยวะและประสาทสัมผัสทั้งจมูก ปาก และฟันได้พร้อมๆ กัน อีกทั้งยังช่วยสร้างสมาธิของน้องหมาได้เป็นอย่างดี
  3. ของเล่นที่ช่วยในเรื่องของความผ่อนคลาย สร้างจินตนาการ ย่างเช่นตุ๊กตาตัวโปรดที่เค้าชอบคาบวิ่งไปทั่วบ้านนั่นแหละ ช่วยตอบสนองสัญชาตญาณนักล่าในตัว แถมยังใช้กอดตอนนอเป็นเพื่อนได้อีกด้วย
เห็นไหมคะว่าของเล่นน้องหมาก็เป็นอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงชิ้นหนึ่งที่สำคัญเหมือนกัน เจ้าตัวป่วนที่บ้านของใครชอบทำลายข้าวของให้ลองเลือกใช้ของเล่นช่วยบรรเทาความเครียดให้น้องหมาได้นะคะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม