เทคนิคเลือกกระเป๋ากีฬาให้ถูกใจแถมได้ฟังก์ชันครบ



ไม่น่าเชื่อว่าตอนนี้กระเป๋ากีฬาที่ใช้บรรจุของใช้จำเป็นในการออกกำลังกายจะกลายเป็นไอเท็มแฟชั่นที่คนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากฟังก์ชันการใช้งานแล้วกระเป๋ากีฬายังสะท้อนไลฟ์สไตล์และรสนิยมของเจ้าของด้วย แต่จะคำนึงถึงแค่เรื่องแฟชั่นหรือความสวยงามเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกซื้อกระเป๋ากีฬาสักใบด้วย ทั้งเรื่องความคุ้มค่าในด้านต่างๆ โอกาสหรือความบ่อยถี่ในการใช้งาน ความจุ ตลอดจนวัสดุหรือคุณภาพของกระเป๋ากีฬา ฉะนั้นมาดูกันทีละข้อว่ามีเทคนิคอะไรในการเลือกซื้อกระเป๋ากีฬาบ้าง ดังต่อไปนี้

เทคนิคในการเลือกซื้อกระเป๋ากีฬา

วัสดุ

กระเป๋ากีฬาเป็นกระเป๋าที่ใช้งานค่อนข้างสมบุกสมบัน ฉะนั้นควรเลือกกระเป๋าที่ทนทานสักหน่อย ส่วนประเภทของวัสดุขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน เช่น บางคนชอบวัสดุที่เป็นหนัง ผ้าใบหรือผ้าไนล่อน ซึ่งแน่นอนว่าประเภทของวัสดุที่ต่างกันก็ทำให้ราคาไม่เท่ากันด้วย แต่เทคนิคในการพิจารณาคือถ้าต้องสะพายกระเป๋ากีฬาเป็นเวลานานๆ หรือ ใส่ของจำนวนมากไม่ควรใช้กระเป๋ากีฬาที่เป็นหนังเพราะน้ำหนักมาก ส่วนคนที่ใช้กระเป๋ากีฬาเพื่อไปฟิตเนสหรือมักดัดแปลงเป็นกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวทะเลวัสดุที่เป็นผ้าใบน่าจะเหมาะกว่า หรือจะเป็นเนื้อไนล่อนที่มันวาว แถมยังกันน้ำได้ก็ดีเหมือนกัน


 

ดีไซน์ของกระเป๋ากีฬา

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ากระเป๋ากีฬามักจะถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับแต่ละกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโยคะ ฟิตเนส ว่ายน้ำ หรือวิ่ง ฉะนั้นสิ่งของที่ต้องพกพาเพื่อไปทำกิจกรรมเหล่านี้จึงเป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณควรใช้กระเป๋ากีฬาแบบไหน เช่น ความจุ ต้องมีช่องเยอะๆ หรือไม่ หรือต้องกันน้ำได้หรือเปล่า ขนาดต้องเล็กเพื่อพกพาสะดวก หรือต้องขนาดใหญ่พกจุใจ และต้องถือ สะพายข้างหรือสะพายหลัง เป็นต้น หรือง่ายๆ อาจพิจารณาจากประเภทของกีฬาแบบกว้างๆ เช่น

  • กีฬาในยิม
    ผู้ใช้ที่ไม่ต้องเคลื่อนที่มากควรเลือกกระเป๋ากีฬาที่ขนาดพอดี มีช่องสำหรับใส่รองเท้า มีช่องแยกเสื้อผ้าสะอาดและเสื้อผ้าสกปรกที่ใช้แล้วโดยควรมีส่วนหุ้มที่กันน้ำได้ ที่สำคัญต้องมีช่องใส่ผ้าเช็ดตัว อุปกรณ์อาบน้ำ และช่องบรรจุน้ำเปล่าด้วย
  • กิจกรรมที่ต้องเดินทาง
    สำหรับกิจกรรมที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ควรเลือกกระเป๋ากีฬาที่แข็งแรงทนทาน มีขนาดใหญ่ มีช่องใส่ของมากมายโดยมากกระเป๋าเหล่านี้มักมีด้ามจับและสายรัดที่ทนทาน 

สายกระเป๋า

สายกระเป๋าหลายคนอาจมองว่าไม่สำคัญแต่จริงๆ แล้วสำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ เพราะสายที่ใช้จะต้องสะดวกสบายที่สุด ทั้งสายสำหรับพาดบ่า หรือสายพาดลำตัว เป็นต้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม