ไปเที่ยวทั้งที “ต้องมี” กระเป๋าเดินทางใบไหน?


จะเที่ยวทั้งทีไม่รู้จะเลือกกระเป๋าเดินทางใบไหน เข้าทำนองรักพี่เสียดายน้องนั่นเอง กระเป๋าเดินทางใบนั้นก็สวย ใบนี้ก็ถูกใจ ใบนั้นก็จุได้มาก เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ถ้าเลือกจากความชอบส่วนตัวไม่ได้ ให้เลือกจากสถานที่ที่จะไปก็ได้เหมือนกัน เพราะการเดินทางไปแต่ละที่จะมีข้อจำกัด ทั้งในเรื่องของความสะดวก ความทนทานและเงื่อนไขของสายการบินต่างๆ ฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันว่าเราจะมีวิธีเลือกกระเป๋าเดินทางอย่างไรให้การเดินทางครั้งนั้นสะดวกสบายและผ่านฉลุยไปได้ด้วยดีที่สุด

วิธีเลือกกระเป๋าเดินทางให้ดูจากสิ่งเหล่านี้

  • ดูจำนวนวัน

ก่อนเลือกกระเป๋าเดินทางให้คำนวณก่อนเลยว่าจะต้องเดินทางทั้งหมดกี่วัน ต้องใช้กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ขนาดไหน หรือต้องมีสัมภาระอะไรติดตัวไปบ้าง ซึ่งกระเป๋าเดินทางจะมีหลายขนาด ถ้าเดินทาง 1-2 วัน แนะนำให้ใช้กระเป๋าเดินทางขนาดตั้งแต่ 16-18 นิ้ว แต่ถ้าเป็นการเดินทางแบบเร่งด่วนแค่คืนเดียว แนะนำให้ใช้กระเป๋าเดินทางขนาดเล็ก เพราะไม่มีเวลาช้อปของฝากอยู่แล้ว แถมยังสะดวกสบายและหิ้วขึ้นเครื่องได้ด้วย

แต่ถ้าต้องเดินทางตั้งแต่ 2-3 วัน แนะนำให้เลือกกระเป๋าเดินทางขนาดตั้งแต่ 18-22 นิ้ว ที่สามารถใส่สัมภาระได้พอดี แต่ถ้าตอนขากลับจะต้องซื้อของฝากอีกเยอะแนะนำให้เลือกกระเป๋าเดินทางขนาด 24 นิ้วขึ้นไปจะได้จุของได้เต็มที่ ไม่ต้องเกร็งเวลาช้อปนั่นเอง

ถ้าต้องเดินทางหลายๆ วัน ตั้งแต่ 4-6 วัน กระเป๋าเดินทางขนาด 24-26 นิ้ว น่าจะเหมาะที่สุด เพราะใส่เสื้อผ้าและของใช้จำเป็นได้เต็มที่ แถมยังมีพื้นที่สำหรับใส่ของฝากกลับมาได้ด้วย หรือถ้าบางคนต้องเดินทางยาวนานกว่านั้น ประมาณ 7-10 วัน ในพื้นที่ที่อากาศหนาว แนะนำให้ใช้กระเป๋าเดินทางขนาด 28-30 นิ้ว เพื่อบรรจุเสื้อผ้าและเสื้อโค้ตตัวเก่งได้

  • ดูสายการบิน

หลังจากรู้จำนวนวันเดินทางและขนาดของกระเป๋าที่จะเลือกไปแล้ว ตอนนี้มาดูกันว่าขนาดกระเป๋าเดินทางที่เลือกไปนั้นสามารถหิ้วขึ้นไปบนเครื่องได้หรือต้องโหลด ซึ่งโดยปกติแล้วกระเป๋าเดินทางที่นำขึ้นเครื่องได้จะมีสองแบบคือแบบแครี่ออนที่หิ้วขึ้นไปได้ และแบบโหลดขึ้นเครื่อง โดยสายการบินส่วนใหญ่จะอนุญาตให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องได้ไม่ 7 กิโลกรัม ซึ่งมีการกำหนดความกว้างและยาวของกระเป๋าเดินทางไว้ด้วย

  • ดูจุดหมายปลายทาง

ปลายทางที่จะไปก็มีส่วนในการพิจารณาเลือกกระเป๋าเดินทางเช่นกัน เช่น ปลายทางนั้นต้องสมบุกสมบันหรือไม่ จะได้เลือกกระเป๋าเดินทางที่แข็งแรงทนทาน บุบหรือเสียหายยาก หรือเป็นที่ที่สบายๆ ชิลๆ จะได้เลือกกระเป๋าที่ขนาดเล็กหน่อย สีสันสดใส และวัสดุของกระเป๋าไม่ต้องทนมาก เป็นต้น 


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม