ทริคจัดกระเป๋าเดินทางประหยัดพื้นที่เต็ม 10 แบบไม่หัก!



การไปเที่ยวหรือออกเดินทางแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องเตรียมตัวหลายอย่าง ทั้งเอกสารและเงินในกระเป๋าสตางค์ และที่สำคัญต้องยัดสิ่งของจำเป็นทั้งหมดลงในกระเป๋าเดินทางให้ได้ตามสโลแกนที่ว่า เอาไปเหลือดีกว่าขาด ไหนจะต้องเผื่อพื้นที่เพื่อซื้อของฝากกลับมาอีก ฉะนั้นเรื่องจัดกระเป๋าเดินทางไม่ใช่เรื่องหมูๆ อย่างที่คิด ต้องอาศัยทักษะความชำนาญและเทคนิคบางอย่างเพื่อให้กระเป๋าเดินทางที่พกพาไปได้ไม่กี่ชิ้นสามารถบรรจุของที่ต้องการได้ทั้งหมด วันนี้เราจึงมีทริคจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดพื้นที่มากที่สุดมาฝาก คุณนำทริคนี้ไปใช้ได้เลย ไม่หวงจ้า 

ทริคการจัดกระเป๋าเดินทาง

1. ช่องว่างระหว่างรองเท้า

ถ้าคุณพกพารองเท้าผ้าใบไปด้วย อย่าเพิ่งรีบยัดลงไปในกระเป๋าเดินทางเพราะพื้นที่ด้านในรองเท้าสามารถยัดถุงเท้าลงไปได้อีก หรือถ้ามีสิ่งของชิ้นเล็กๆ ก็สามารถใส่ไว้ในรองเท้าได้เช่นกัน ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางแล้วยังช่วยให้รองเท้าไม่บี้แบนอีกด้วย

2. ม้วนเสื้อผ้า

การม้วนเสื้อผ้าเป็นทริคจัดกระเป๋าเดินทางที่ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก มีอะไรก็ม้วนๆ เข้าไป นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้วยังช่วยลดรอยยับของเสื้อผ้าได้อีกด้วย ทริคนี้สามารถใช้ได้กับทั้งผ้าขนหนู กางเกง หรือเสื้อ แต่ที่นิยมมากที่สุดคือเสื้อยืด

3. จัดเรียงแถว

ถ้าคุณไม่ชอบหรือไม่ถนัดกับการม้วนเสื้อผ้า หรือเสื้อผ้านั้นๆ ไม่เหมาะกับการม้วน มีทริคอื่นที่สามารถใช้ได้เช่นกัน คือพับผ้าแบบเบสิกทั่วไป ซึ่งการพับผ้าแบบนี้จะทำให้กระเป๋าเดินทางมีน้ำหนักเบากว่าการม้วน โดยแนะนำให้พับเรียงเป็นแนวนอน ไม่ต้องวางซ้อนกันเป็นแนวตั้ง เพื่อความสะดวกในการหยิบออกมาใช้ ไม่ต้องรื้อทั้งกระเป๋าเดินทางออกมานั่นเอง

4. ใส่ถุงซิปล็อค

การเดินทางแต่ละครั้งจะมีของใช้จิปาถะมากมาย ฉะนั้นแนะนำให้นำสบู่ แปรงสีฟัน โฟมล้างหน้า โลชั่น ครีมอาบน้ำ ครีมกันแดด ของใช้ชิ้นเล็กชิ้นน้อยต่างๆ ใส่ลงในซิปล็อค เพื่อความเป็นระเบียบของกระเป๋าเดินทางและความสะดวกในการใช้งานนั่นเอง

5. จัดสรรพื้นที่ให้ดี

ต่อไปนี้คือขั้นตอนที่ช่วยให้คุณสามารถจัดกระเป๋าเดินทางได้เป็นระเบียบมากขึ้น หาของง่าย หยิบจับใช้ได้สะดวก และประหยัดพื้นที่สุดๆ ไปดูกันดีกว่ามีอะไรบ้าง
  • ลองเปิดกระเป๋าเดินทางของคุณออกมา แล้วแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนๆ ว่าตรงไหนจะใช้บรรจุอะไร
  • นำผ้าที่พับหรือม้วนวางลงไปบนกระเป๋าเดินทาง โดยแยกส่วนที่พับและส่วนที่ม้วนออกจากกัน รวมทั้งส่วนที่เป็นชุดชั้นใน เป็นต้น


ทั้งหมดนี้คือทริคง่ายๆ ในการจัดกระเป๋าเดินทางใบโปรดที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้ หรือใครที่กำลังมองหากระเป๋าเดินทางใบใหม่ สามารถดูได้ที่ www.weloveshopping.com นอกจากจะมีกระเป๋าเดินทางมากมายหลายแบบให้เลือกแล้วยังมีโปรโมชันสุดคุ้มอีกมากมายด้วย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม