เทคนิคการเลือกชุดเดรสทำงานให้เข้ากับสีผิว



ผู้หญิงมีความชอบเสื้อผ้าในรูปแบบที่แตกต่างกัน เราจึงเห็นได้ว่ามีเสื้อผ้าหลากหลายแบบให้เลือกซื้อให้เหมาะสมกับรูปร่างและสไตล์ของแต่ละคน วันนี้เราจะมาพูดถึง ชุดเดรสทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวๆ ออฟฟิศต้องมีติดตู้มากพอๆ กับชุดอื่นๆ แถมยังต้องเปลี่ยนใหม่บ่อย การเลือกชุดที่เหมาะกับตัวเองจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจ เพราะถ้าเลือกชุดที่ใช่ก็จะทำให้ผู้ใส่ดูสวยเป๊ะ มั่นใจมากขึ้น และทำงานได้อย่างมีความสุขทั้งวัน  แต่การเลือกชุดให้เข้ากับรูปร่างยังไม่พอ ต้องเลือกสีของชุดให้เข้ากับสีผิวของเราด้วยนะคะ เพราะถ้าเลือกสีผิดคงดูไม่ดีจนนอยด์ไปทั้งวัน กลับกันถ้าเลือกสีที่ช่วยขับสีผิวของเราให้เปล่งปลั่งชวนมอง รับรองได้เลยว่าสาวๆ จะสวยโดดเด่นจนใครๆ ก็ชมกันเลยทีเดียว ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูเทคนิคการเลือกชุดเดรสทำงานให้เข้ากับสีผิวกันเลยค่ะ

การเลือกชุดเดรสทำงานให้เข้ากับสีผิว

ผิวขาวอมชมพู

การมีผิวขาวอมชมพูเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝัน เพราะเป็นสีผิวที่ดูสุขภาพดี เปล่งปลั่ง ดูสะอาดสบายตา และสาวๆ ที่มีผิวโทนสีนี้ยังสามารถใส่ชุดเดรสทำงานได้ทุกสี ใส่ได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสีที่จะขับให้ผิวของสาวๆ เปล่งประกายโดดเด่นมากยิ่งขึ้นก็คือ ชุดโทนสีอ่อน พาสเทล เช่น สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน สีฟ้าอมเขียว สีส้ม สีโอลด์โรส สีเหลืองอ่อน น้ำตาลอ่อน


ผิวขาวเหลือง

สาวไทยส่วนใหญ่มีสีผิวขาวเหลือง ซึ่งเป็นผิวที่ดูเนียนกระจ่างแต่ไม่ขาวซีด และค่อนข้างเลือกสีชุดได้ง่ายเช่นกัน ควรเลือกชุดเดรสทำงานโทนสีอบอุ่น เช่นสีส้ม สีส้มอ่อน สีชมพู สีชมพูอ่อน สีแดงเลือดหมู หรือสีเข้มๆ อย่างสีดำ สีน้ำเงินก็ได้ค่ะ แต่ไม่ควรใส่ชุดสีครีม สีเทา เพราะจะทำให้ผิวดูเหลืองซีด


ผิวขาวซีด

สาวๆ ที่มีผิวขาวซีดจะดูอิดโรย ไม่สดใส ควรเลือกชุดเดรสทำงานโทนสีเข้มเพื่อให้สีของชุดดึงดูดสายตา เช่นสีแดงเข้ม สีน้ำเงินเข้ม สีเหลืองอมน้ำตาล สีเขียวเข้ม ควรเลี่ยงสีโทนทึมๆ หม่นๆ อย่างสีเทา เพราะจะยิ่งทำให้ผิวดูไม่สดใส เหมือนสุขภาพไม่ดีค่ะ


ผิวสองสี

สาวๆ ที่มีผิวสองสี หรือ สีน้ำผึ้ง เป็นผิวที่สวยดูสุขภาพดี แถมยังดูเซ็กซี่ด้วย ควรเลือกชุดเดรสทำงานที่เป็นผสมของโทนสี เช่น สีม่วงอมชมพู สีชมพูอมส้ม สีฟ้าอมเขียว ควรเลี่ยงสีที่จะทำให้ผิวดูคล้ำและหมองอย่างสีเทา สีน้ำตาลซีดๆ หม่นๆ หรือสีกรมท่า


ผิวคล้ำ ผิวดำ

สาวๆ ที่มีผิวคล้ำมักจะมีความกังวลว่าตัวเองใส่เสื้อผ้าไม่สวย แต่การเลือกสีของเสื้อผ้าให้เป็นจะช่วยให้คุณดูสวยขึ้นได้ไม่แพ้สาวผิวสีอื่นเลยค่ะ สาวผิวคล้ำควรเลือกชุดเดรสทำงานสีกลางๆ เช่น สีขาว สีนู้ด สีเหลืองอ่อน สีพีช สีม่วง สีเทา สีชมพูอ่อน ควรหลีกเลี่ยงสีสดๆ อย่างสีแดง สีเหลืองอมเขียวที่ดูสว่างๆ ค่ะ




เป็นไงกันบ้างค่ะ กับเทคนิคเล็กๆ น้อยสำหรับการเลือกชุดเดรส สำหรับใส่ทำงาน จะเลือกได้ถูกเข้ากับสีผิวและคาแร็กเตอร์ของเราใส่แล้วจะได้มีความมั่นใจ ไม่เคอะเขิน เพื่อนๆ ลองนำทริคไปลองใช้กันดูค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม