เมนูอกไก่ปั่น อร่อย ทำง่าย ดีต่อสุขภาพ




โปรตีน เป็นสารอาหารจำเป็นสำหรับใครที่กำลังดูแลสุขภาพ ลดน้ำหนัก อยากได้หุ่นเฟิร์ม แข็งแรง เพราะต้องควบคุมสารอาหารให้เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน แต่การจะซื้อโปรตีนเสริมอย่างเวย์โปรตีนกินทุกวันก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง เมนูอกไก่ปั่นจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ให้สารอาหารโปรตีนได้อย่างมาก ซึ่งอกไก่ปั่นที่ว่า ก็คือการเอาส่วนอกไก่ที่ไร้ไขมันมาปั่นในเครื่องปั่นทำเป็นเครื่องดื่มให้กินง่าย แถมยังได้โปรตีนเน้นๆ วิธีการทำให้อร่อยก็ไม่ยากเลยค่ะ ลองทำตามสูตรที่เรานำมาฝาก รับรองติดใจแน่นอน  อกไก่ปั่นที่ดีต้องไม่มีกลิ่นคาวไก่อยู่ในเครื่องดื่มนะคะ โดยก่อนการทำต้องต้มอกไก่จนสุก จากนั้นฉีกเนื้อออกไก่เป็นชิ้นๆ แล้วบีบน้ำที่เนื้ออกไก่อมอยู่ออกให้ได้มากที่สุด สำหรับใครที่กลัวว่าไก่ยังมีกลิ่นให้ล้างน้ำเปล่าแล้วบีบน้ำออกให้หมด จากนั้นก็ทำทำตามสูตรต่อไปนี้ได้เลย

เมนูอกไก่ปั่นด้วยเครื่องปั่น

1. อกไก่ปั่นช็อกโก้บานาน่า

  • ส่วนผสม

  1. อกไก่ต้ม 100 กรัม
  2. ผงช็อกโกแลตแท้
  3. นมถั่วเหลือง หรือนมอัลมอนด์ 180 ml.
  4. กล้วยหอม 1/2 ชิ้ย
  5. น้ำเย็น 120 ml.
นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงเครื่องปั่น แล้วปั่นรวมให้เข้ากัน

2. อกไก่ปั่นรสคุกกี้แอนด์ครีม

  • ส่วนผสม
  1. อกไก่ต้ม 200 กรัม
  2. ผงโกโก้แท้ 1 ช้อนโต๊ะ
  3. นมถั่วเหลือง หรือนมอัลมอนด์ หรือใครจะใช้นมวัวก็ได้ 250 ml.
  4. น้ำเย็น 250 ml.
นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงเครื่องปั่น แล้วปั่นรวมให้เข้ากัน สำหรับใครที่ต้องการความเข้มข้นของโกโก้ให้มากขึ้นสามารถเติมผงโกโก้เพิ่มได้ตามความต้องการเลยนะคะ โดยแก้วนี้จะได้โปรตีน 52 กรัม และแคลอรี่ 500 แคลอรี่
(ที่มาของสูตร > Jones Salad)

3. อกไก่ปั่นรสเนยถั่ว

  • ส่วนผสม
  1. อกไก่ต้ม 200 กรัม
  2. เนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะ
  3. นมอัลมอนด์ 180 มล.
  4. น้ำสะอาด 250 มล.
นำส่วนผสมทุกอย่างปั่นจนเข้ากันอย่างละเอียด จะได้อกไก่ปั่นรสเนยถั่วที่เข้มข้น หวานมัน หากใครรู้สึกว่ายังไม่เข้มข้นพอ สามารถเติมเนยถั่วเพิ่มได้ แต่ข้อความระวังคือไม่ควรกินมากจนเกินไป เพราะถึงแม้เนยถั่วจะเป็นไขมันดี แต่แคลอรี่ก็สูงอยู่เหมือนกัน โดยแก้วนี้ได้โปรตีน 31 กรัม พลังงาน 456 kcal
(ที่มาของสูตร > Jones Salad)

4. อกไก่ปั่นกล้วย+นมเปรี้ยวโยเกิร์ต+ข้าวโอ๊ต

  1. ไก่ต้ม 5 ขีด
  2. กล้วย 1 ลูก
  3. นมเปรี้ยวโยเกิร์ตดัชมิลล์ 200 ml (สูตรไลฟ์+) น้ำตาล 2%
  4. ข้าวโอ๊ตสูตร Instant 30 กรัม (1 scoop whey)
นำส่วนผสมทั้งหมดลงปั่นให้เข้ากันอย่างละเอียดในเครื่องปั่น ก็จะได้เมนูสุดพิเศษสำหรับคนต้องการเสริมโปรตีน แถมรสชาติอร่อยเหมือนดื่มนมปั่น กินง่ายแถมได้ประโยชน์เต็มๆ ด้วยจ้า
(ที่มาของสูตร > ฉีลายตะขาบ)



นี่คือสูตรอกไก่ปั่นที่เหมาะสำหรับคนต้องการเสริมโปรตีน ซึ่งข้อดีของการกินอกไก่ปั่นคือ ไก่ไม่ต้องใส่เครื่องปรุงหรือผ่านกระบวนการทำอาหารที่มีน้ำมัน โซเดียมน้อย จึงเหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก ทำง่ายด้วยเครื่องปั่นเพียงเครื่องเดียว ดื่มง่าย ได้โปรตีนเยอะ แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย ทั้งนี้การกินอะไรก็ตามหากมากไปก็ไม่ดี ก่อนการกินเพื่อนๆ ควรคำนวนและควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสมต่อวันของตัวเองด้วยนะคะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม