5 อุปกรณ์กีฬายอดฮิต ฟิตหุ่นสวยได้ที่บ้าน



หลายคนอยากมีรูปร่างดี สุขภาพแข็งแรง แต่ด้วยข้อจำกัดต่างๆ ทำให้ไม่ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทั้งฟิตเนสอยู่ไกลและออกกำลังกายกลางแจ้งไม่ได้ ดังนั้นการมี อุปกรณ์กีฬา ที่สามารถออกกำลังกายที่บ้านได้จึงมีความจำเป็นมาก เพราะช่วยประหยัดเวลา ประหยัดพื้นที่ ประหยัดเงิน และทำให้คุณออกกำลังกายได้บ่อยตามที่ต้องการ โดยไม่ต้องเดินทางไกล ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เรารวบรวมมาให้อ่านดังนี้ค่ะ

อุปกรณ์กีฬาสำหรับออกกำลังกายที่บ้าน

1. เสื่อโยคะ

เป็นอุปกรณ์กีฬาที่หาซื้อได้ง่ายมาก มีตั้งแต่ราคาถูกจนถึงแพง สามารถใช้ออกกำลังได้ง่าย สะดวกทุกที่ภายในบ้าน โดยไม่ต้องมีการติดตั้ง มีน้ำหนักเบา เก็บง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก เรียกว่าเป็นอุปกรณ์ที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบเพราะออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ ทั้งการเล่นโยคะ วิดพื้น แพลงก์ ซิทอัพ และการออกกำลังกายแบบเน้น Body weight โดยใช้ได้ทุกวัน การดูแลทำความสะอาดก็ง่าย ใช้งานได้ทนทาน


2. ดัมเบล

เป็นอุปกรณ์กีฬาที่เรียกได้ว่าไม่ต้องใช้พื้นที่เลย สามารถหาซื้อดัมเบลที่มีน้ำหนักตามที่ผู้ใช้ต้องการ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ โดยเฉพาะคนที่ต้องการเล่นแขน สามารถใช้ร่วมกับการออกกำลังกายท่าอื่นๆ ได้ เป็นอุปกรณ์ที่คุ้มค่า เหมาะสำหรับการออกกำลังกายในบ้านมากๆ ค่ะ 
 

3. เครื่องปั่นจักรยาน

เป็นอุปกรณ์กีฬาที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากออกกำลังกายแบบคาดิโอ แต่ไม่ชอบไปวิ่งหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง ใช้งานง่าย สามารถปั่นจักรยานไปด้วย ฟังเพลง ดูหนังไปด้วยได้ ทำให้เกิดความเพลิดเพลิน โดยเครื่องปั่นจักรยานจะมีตัวเลขบอกเวลาที่ใช้ในการออกกำลังกาย จำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญไป สามารถปรับระดับการใช้งานได้ 


4. ลู่วิ่งไฟฟ้า

เป็นอุปกรณ์กีฬาแบบคาดิโอที่ได้รับความนิยมมาก เพราะหลายคนอยากวิ่งออกกำลังกาย แต่ไม่ชอบไปที่สวนกีฬาเพราะไม่สะดวกในการเดินทาง หรือกลัวผิวเสีย จึงมักจะซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าติดบ้านไว้ออกกำลังกายแทน การใช้งานก็สะดวก ตั้งไว้ตรงไหนของบ้านก็ไม่กินพื้นที่มากนัก เป็นอุปกรณ์ที่หลายคนเลือกซื้อเพราะใช้งานได้คุ้มค่า สามารถใช้ร่วมกันในครอบครัวได้

5. ม้านั่งออกกำลังกาย

เป็นอุปกรณ์กีฬาที่ควรมีติดบ้าน เหมาะสำหรับการออกกำลังกายแบบ Weight Training ที่ต้องโฟกัสกับกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ โดยตรง สามารถเล่นได้ทั้งไหล่ หน้าอก หน้าท้อง หลังแขน และออกกำลังกายร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้ เช่นดัมเบล ขณะที่ใช้ม้านั่งออกกำลังกายก็ยกดัมเบลที่มีขนาดเหมาะสมไปด้วยได้ โดยการเลือกซื้อนั้นต้องคำนึงถึงความแข็งแรง รองรับน้ำหนักตัวผู้เล่นได้ดี เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ไม่เกิดการบาดเจ็บขึ้น



การเลือกซื้ออุปกรณ์กีฬาสำหรับออกกำลังกายในบ้าน จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้สะดวก มีวินัยต่อตัวเอง ไม่ต้องเดินทางออกไปข้างนอก และไม่ต้องรอใช้เครื่องร่วมกับใคร ที่สำคัญยังคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปด้วยค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม