เรื่องลับที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับชุดชั้นใน




ชุดชั้นใน หรือ บรา หรือยกทรง คือ สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงต้องใส่ใช้อยู่ในทุกๆ วัน แต่เชื่อว่าสาวๆ อาจยังไม่รู้ความลับอีกมากของไอเท็มใกล้ตัวนี้ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีความลับอะไรเกี่ยวกับชุดชั้นใน ที่คุณยังไม่รู้และควรรู้บ้าง

Top secrets! เกี่ยวกับชุดชั้นในที่คุณอาจจะยังไม่รู้

  1. ชุดชั้นในสามารถใส่ซ้ำกันได้ 2-3 ครั้ง โดยไม่ต้องซัก ในกรณีที่คุณไม่ได้ทำกิจกรรมที่ทำให้มีเหงื่อมาก เพราะการซักบ่อยๆ ทำให้ชุดชั้นในเสียทรงเร็ว ฉะนั้นการใส่ชุดชั้นใน 2-3 ครั้งแล้วค่อยซักจึงถือเป็นวิธีการดูแลชุดชั้นในที่ดีที่สุด แต่ถ้ามีเหงื่อมากและมีคราบสกปรกควรซักเลยวันนั้น เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกหมักหมมทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว
  2. ก่อนจะนำชุดชั้นในกลับมาใส่อีกครั้งควรปล่อยให้ชุดชั้นในได้พักเพื่อคืนทรงอย่างน้อยประมาณ 8-12 ชั่วโมง
  3. ก่อนซักชุดชั้นในต้องดูที่ป้ายกำกับสินค้าก่อน ซึ่งจะบอกรายละเอียดของชุดชั้นในโดยเฉพาะอย่างยิ่งคำแนะนำในการซัก เพราะชุดชั้นในแต่ละตัวหรือแต่ละยี่ห้อมีการซักที่เหมาะสมที่แตกต่างกัน รวมทั้งน้ำยาซักที่ใช้และวิธีการซัก เช่น ควรซักด้วยมือหรือซักด้วยเครื่อง เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่จะแนะนำให้ซักชุดชั้นในด้วยมือ
  4. ควรใช้น้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยน หรือน้ำยาซักผ้าเด็ก เพราะเนื้อผ้าของชุดชั้นในนั้นบอบบาง แถมยังต้องสัมผัสจุดซ่อนเร้นที่บอบบางตลอดทั้งวัน ดังนั้นการเลือกใช้น้ำยาซักผ้าสูตรที่อ่อนโยนจะช่วยถนอมเนื้อผ้า และที่สำคัญยังให้กลิ่นหอมอ่อนๆ อีกด้วย
  5. นอกจากการแยกสีชุดชั้นในเพื่อป้องกันสีตกแล้วยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือเนื้อผ้า อย่าซักชุดชั้นในรวมกับเสื้อผ้าที่หนาๆ เช่น เสื้อผ้าที่เป็นยีนส์ เพราะจะทำให้ชุดชั้นในเสียทรงได้ จึงควรซักชุดชั้นในกับเสื้อผ้าที่มีเนื้อบางเบาเหมือนกัน
  6. ตัวการที่ทำให้ชุดชั้นในเสียทรงได้คือการปั่นและแสงแดด อย่าปั่นแห้งชุดชั้นในโดยเด็ดขาด ให้ใช้วิธีทำให้แห้งด้วยการวางผึ่งไว้บนผ้าขนหนู หรือแขวนไว้บนราวตากผ้าแทน และหลีกเลี่ยงการตากในที่ที่มีแสงแดดแรงๆ
  7. การเก็บเสื้อชั้นในต้องเก็บให้เป็นระเบียบ ห้ามพับ ขยำ หรือยัดเก็บรวมกับเสื้อผ้าอื่นๆ จนชุดชั้นในพันกันหรือยับยู่ยี่และเสียทรง
  8. เมื่อใช้กางเกงในไปแล้ว 6 เดือนควรเปลี่ยน ถึงจะซักและทำความสะอาดเป็นประจำก็ตาม เพราะจากการวิจัยพบว่าแม้ว่าชุดชั้นในจะสะอาด แต่ก็ยังมีแบคทีเรียที่มีชีวิตอยู่มากมาย ดังนั้นเพื่อลดการติดเชื้อจึงควรเปลี่ยนบ่อยๆ ไม่ต้องเสียดายเพื่อสุขอนามัยที่ดีนั่นเอง

     


เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ ทราบ Top secrets เกี่ยวกับชุดชั้นในกันแล้ว ลองนำไปใช้กันนะคะ เผื่อว่าเพื่อนๆ บางคน อาจจะยังไม่ทราบ จะได้นำไปปฏิบัติให้ถูกวิธีกันค่ะ จะได้ยืดอายุการใช้งานชุดชั้นใน ให้ใช้ได้นานๆ 

เลือกซื้อชุดชั้นในสวยๆ หลากหลายแบบได้ที่ Weloveshopping.com


Tag: เสื้อชั้นใน 


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม