ชุดเดรสทำงาน เลือกยังไงให้ปังและเป๊ะ

 

รวมชุดเดรสทำงานใส่แล้วเป๊ะ

เชื่อว่าสาวๆ วัยทำงานทั้งหลายต้องมีชุดทำงานที่เป็นเดรสอย่างน้อยหนึ่งตัวติดตู้เผื้อผ้าไว้ เพราะชุดเดรสทำงานนั้นนอกจากจะใส่ง่าย ดูดีแต่ยังช่วยให้ดูเป็นสาวเวิร์คกิ้งวูแมนที่ดูมาดมั่นอีกด้วย อย่าลืมว่านอกจากความสามารถในการทำงานแล้วบุคลิกภาพและการแต่งกายก็มีส่วนสำคัญในชีวิตการทำงานเช่นกัน วันนี้เราจึงมีเทคนิคในการเลือกชุดเดรสทำงานมาสวมใส่ในแต่ละวันมาฝากสาวๆ ไปดูกันเลยว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง


  1. ชุดเดรสทำงานที่ใส่ทีไรก็ดูสวยทุกทีก็คือชุดเดรสที่เข้ารูป ใส่แล้วดูสวยสง่า ดูเป็นสาวทำงานที่ปราดเปรียว ส่วนชุดเดรสที่ตัวใหญ่โคร่งๆ หรือแบบโอเวอร์ไซส์เหมาะสำหรับเที่ยวมากกว่า 
  2. ระวังอย่าสวมใส่ชุดเดรสทำงานที่เซ็กซี่หรือโป๊เกินไป เพราะนอกจากจะดูไม่ดี ไม่เหมาะสมแล้ว และลุกเดินไม่สะดวกแล้วยังไม่เหมาะกับที่ทำงานที่เปิดแอร์เย็นๆ ทั้งวันอีกด้วย 
  3. ควรเลือกชุดเดรสทำงานที่กระโปรงยาวสักหน่อยเพื่อความคล่องตัว โดยกระโปรงควรยาวถึงเข่าหรือเลยเข่าเล็กน้อย เพราะจะช่วยให้ดูเป็นสาวฉลาด น่าเชื่อถือและทำงานได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย
  4. การจับคู่ชุดเดรสทำงานกับเสื้อคลุม หรือเสื้อแจ็คเก็ทเก๋ ๆ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้ แถมยังดูเป็นเวิร์คกิ้งวูแมนขึ้นมาทันที
  5. ในวันทำงานสบายๆ ควรเลือกชุดเดรสทำงานสีอ่อน ซึ่งนอกจากจะสบายตาและดูสบายๆ แต่ยังทำให้ดูเข้าถึงง่ายและน่าทำงานด้วย
  6. เลือกชุดเดรสทำงานสีเข้มเมื่อต้องการความน่าเชื่อถือ เช่น วันที่ต้องพรีเซ้นส์งาน ไปพบปะกับลูกค้าหรือวันที่ต้องเซ็นสัญญาสำคัญๆ เพราะสีเช้มช่วยให้เราดูน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้นั่นเอง
  7. เลือกชุดเดรสทำงานลูกไม้เมื่อต้องการลุคหวานๆ น่ารักๆ โดยที่ยังดูสุภาพและเป็นผู้ใหญ่ โดยอาจเลือกชุดเดรสทำงานที่มีลูกไม้เป็นดีเทลเล็กๆ ในบางส่วนของชุด เช่น ช่วงแขนและชายกระโปรง หรือจะลูกไม้ทั้งตัวก็ได้เช่นกัน 
  8. ชุดเดรสทำงานสีพื้นสไตล์มินิมอลเหมาะสำหรับวันทำงานทั่วๆ ไป ซึ่งสีพื้นเรียบๆ  สามารถแมตช์กับเครื่องแต่งกายอื่นๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับ โดยสีพื้นอาจเป็นสีมงคลตามวัน หรือสีเอิร์ธโทนเพื่อให้ได้ลุคเท่ๆ ชิคๆ อีกด้วย
ทั้งหมดนี้คือเทคนิคง่ายๆ ในการหยิบเลือกชุดเดรสมาสวมใส่ทำงานในแต่ละวัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุณดูดีและสวยสง่า เพิ่มความมั่นใจ แต่ยังช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วในการทำงานอีกด้วย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม