เสื้อผ้าเด็กอ่อน…เลือกดีได้ เลือกร้ายเปลือง!

 


ปัจจุบันสินค้าสำหรับเด็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้าเด็กกลายเป็นสินค้าที่ทำเงินได้อย่างมาก เพราะพ่อแม่ยุคใหม่ต่างทุ่มเทเพื่อให้ลูกน้อยได้ใช้ของที่ดีที่สุดนั่นเอง ซึ่งการเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความพิถีพิถันเป็นอย่างมากเพื่อไม่ให้เสื้อผ้าที่ซื้อมาระคายผิวลูกน้อยที่ผิวบางและแพ้ง้าย จนทำให้เด็กๆ รู้สึกไม่สบายตัว ร้องไห้งอแงทั้งวัน ที่สำคัญยังเป็นการสิ้นเปลืองด้วยหากซื้อแล้วไม่สามารถใช้กับลูกน้อยได้จริงๆ วันนี้เราจึงมีเทคนิคเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กอ่อนมาฝาก ไปดูกันเลยว่ามีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้างก่อนซื้อเสื้อผ้าเด็กสักชิ้น


วิธีการเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กอ่อน

เลือกแบบชุดเด็กที่เหมาะกับลูกน้อย

การเลือกเสื้อผ้าเด็กอ่อน หรือ ชุดเด็ก ต้องคำนึงว่าลูกน้อยจะใส่ได้สบายหรือเปล่า โดยเฉพาะเสื้อผ้าเด็กทารกสามเดือนแรกที่คอยังไม่แข็งแรงดีควรเลือกเสื้อผ้าเด็กแบบป้ายผูกเชือกด้านหน้า ที่ใส่ง่าย ไม่ต้องสวมทางศีรษะ แต่ถ้าลูกเริ่มโตขึ้นและคอแข็งแรงมากขึ้นค่อยเปลี่ยนมาเป็นเสื้อผ้าเด็กที่เหมาะสมตามวัยได้ และที่สำคัญควรคำนึงถึงความสบายของลูกเป็นหลัก ไม่ใช่ความสวยงามหรือดีไซน์ที่พ่อแม่ชอบแต่ใส่ไม่สะดวกสำหรับลูกน้อย 



เลือกเนื้อผ้าที่ใส่สบาย

เสื้อผ้าเด็กอ่อนนั้นคือสิ่งที่จะสัมผัสกับผิวของเด็กทารกโดยตรง ฉะนั้นเนื้อผ้าต้องมีคุณภาพดี นุ่มสบาย ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ซึ่งเส้นใยที่นิยมนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าเด็กอ่อนนั้นมีหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบมีจุดเด่นต่างกันดังนี้

  • ผ้าป่าน เป็นเนื้อผ้าที่มีความโปร่งบาง ระบายอากาศได้ดี จึงเหมาะเป็นเสื้อผ้าเด็กสำหรับใส่อยู่บ้านสบายๆ
  • ผ้าฝ้าย มีเนื้อผ้าเบา สวมใส่สบาย ระบายอากาศและซึมซับเหงื่อได้ดี จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นชุดอยู่บ้านและชุดออกไปข้างนอก
  • ผ้าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ เป็นผ้าฝ้ายที่ผสมใยสังเคราะห์ที่ราคาถูกกว่าผ้าทั้ง 2 ชนิด แต่มีข้อเสียคือเนื้อผ้าจะห่างเป็นรูๆ เนื่องจากระบายความร้อนไม่ดีนักนั่นเอง

สรุป คือ เสื้อผ้าเด็กอ่อนนั้นพ่อแม่ควรเลือกเสื้อผ้าที่ให้ความรู้สึกบางเบา ถ่ายเทอากาศได้ดีและแห้งเร็ว เมื่อลูกน้อยมีเหงื่อหรือน้ำนมหกเปื้อนจะได้ไม่เกิดแบคทีเรียหรือกลิ่นอับชื้นที่ทำให้เกิดผื่นแพ้ได้ ส่วนจะเลือกเสื้อผ้าเด็กแบบแขนสั้นหรือแขนยาวนั้นควรเลือกตามโอกาสที่เหมาะสม เช่น ถ้าลูกน้อยต้องอยู่ในห้องปรับอากาศควรเลือกเสื้อผ้าเด็กที่หนานุ่มและแขนยาวได้เพื่อให้ความอุ่นสบาย เป็นต้น


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม