ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น





นอกจากใบหน้าสวยๆ หุ่นดีๆ แล้ว เรียวขาก็เป็นอีกส่วนของร่างกายที่สาวๆ ต้องการทำให้ดูสมบูรณ์แบบ และ ถุงน่องนี่แหละที่เป็นตัวช่วยทำให้เรียวขาดูสวยและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แต่นอกจากเรื่องของการเป็นเหมือนเครื่องสำอางของเรียวขาแล้ว ถุงน่องยังมีประโยชน์อื่นๆ อย่างที่สาวๆ คาดไม่ถึงเลยทีเดียว มีอะไรบ้างมาดูกัน

ประโยชน์ของถุงน่อง

1. ทำให้ผิวขาเนียนสวย

รู้มั้ยคะว่าเหล่าดารา นักร้อง พริตตี้ และอาชีพอื่นๆ ที่เราเห็นว่าเรียวขาเนียนสวย เคล็ดลับของพวกเขาเหล่านั้นก็คือการใส่ถุงน่องนี่แหละ โดยเลือกเป็นสีเนื้อที่ไม่หนามากและไม่บางเกินไป เมื่อสวมแล้วจะช่วยทำให้ผิวดูเรียบเนียนสวย ดูสม่ำเสมอทั้งเรียวขา อีกทั้งยังช่วยพรางริ้วรอยอันไม่น่าพึงประสงค์ทั้งหลายได้อีกด้วย อย่างเส้นรอยเส้นเลือด รอยแผลเป็น เป็นต้น


2. เสริมสร้างลุคให้สมบูรณ์แบบ

ปัจจุบันถุงน่องมีหลากหลายลายและหลายสีให้เลือก ซึ่งหากเลือกได้เหมาะสมกับเสื้อผ้าที่สวมก็ช่วยเสริมให้ลุคของสาวๆ ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเสริมบุคลิกภาพ สะท้อนรสนิยมของผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี เช่น ถุงน่องลายตาข่ายที่ดูเซ็กซี่ หรือลายแมวสำหรับสาวๆ ที่ชอบความน่ารัก ใสๆ เป็นต้น




3. ช่วยให้เรียวขาเล็กลง

นอกจากทำให้ผิวดูเนียนสวยแล้ว ถุงน่องบางรุ่นเมื่อสวมใส่ยังกระชับเนื้อที่ช่วงขาให้ดูเรียวเล็กลงกว่าปกติ เพิ่มความสวยงาม และเสริมความมั่นใจให้สาวๆ เมื่อต้องสวมกระโปรงหรือกางเกงขาสั้นได้ดีมาก 


4. ช่วยป้องกันฝุ่นละอองและแสงแดด

ถุงน่องเปรียบเสมือนเสื้อผ้าที่ช่วยกรองแสงแดดและแสงยูวีไม่ให้กระทบและทำร้ายผิวของเราได้ตรงๆ นอกจากนี้ยังช่วยกรองฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ ที่ต้องเจอในแต่ละวันไม่ให้ทำร้ายผิวซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวเสีย 


5. ป้องกันผิวแห้ง

ในที่ทำงานผิวของเราต้องเผชิญกับอากาศที่แห้งเพราะอยู่ในห้องปรับอากาศตลอดเวลา อาจส่งผลให้ผิวแห้งได้ ถุงน่องจะเป็นเหมือนตัวช่วยป้องกันความหนาวเย็นจากอากาศไม่ให้กระทบกับผิวของเราโดยตรง อันเป็นสาเหตุทำให้ผิวแห้ง




6. ปกปิดริ้วรอยหรือรอยแผลเป็น

เป็นปัญหาหนักใจสำหรับสาวๆ ที่มีรอยแผลเป็นที่ขาอย่างมาก เพราะจะหมดความมั่นใจ อยากจะสวมกระโปรงหรือกางเกงสั้นก็ไม่ได้ เพราะกังวลใจเรื่องขามีริ้วรอยจนดูไม่สวย แต่ถุงน่องสามารถเข้ามาช่วยอำพรางจุดบกพร่องของริ้วรอยเหล่านี้ได้ เพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ นอกจากนี้ยังทำให้ดูขาสวยสะกดสายตาหนุ่มๆ ได้ดีอีกด้วย


7. หมดปัญหารองเท้ากัด

และยังช่วยป้องกันไม่ให้เท้าของเราเสียดสีกับพื้นของเท้าโดยตรง ทำให้ผิวไม่ด้าน ซ้ำช่วยให้การสวมรองเท้าลื่นสบายขึ้น 


เห็นมั้ยคะว่านอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกภาพ เพิ่มความสวยให้เรียวขาของเราแล้วยังมีประโยชน์มากมายอีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วหยิบถุงน่องที่มีในตู้ขึ้นมาสวมกันดีกว่า 


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม