วิธีการเลือกกล้องติดรถยนต์ ให้ใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ

 


กล้องติดรถยนต์ เป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องมีติดรถยนต์เอาไว้ เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ในยามที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะขับรถ กล้องติดรถยนต์จะเป็นอุปกรณ์ที่คอยบันทึกภาพวิดีโอเหตุการณ์ เพื่อนำมาใช้เป็นเป็นหลักฐานได้ ดังนั้นรถยนต์ทุกๆ คัน จึงควรต้องมีกล้องติดรถยนต์ติดตั้งเอาไว้ วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อกล้องติดรถยนกัน มาอ่านกันเลยค่ะ

เลือกกล้องติดรถยนต์ ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

1. ความละเอียดของภาพวิดีโอที่บันทึก

ข้อแรกที่ต้องพิจารดูเลย ก็คือ ความละเอียดของภาพวิดีโอที่บันทึก โดยควรความละเอียดของกล้องที่บันทึกได้ควรเป็นแบบ FULL HD (1080p) หรือ HD Ready (720p) ซึ่งเป็นความละเอียดขนาดมาตรฐานสำหรับกล้องติดรถยนต์ ถ้ากล้องติดรถยนต์มีความละเอียดต่ำน้อย ความคมชัดของภาพที่บันทึกอาจจะเบลอไม่มีความคมชัด

2. การบันทึกภาพในเวลาที่มีแสงน้อย

กล้องติดรถยนต์ที่เราเลือกซื้อ ควรมีประสิทธิภาพในการใช้งานได้ดี ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน วิธีการพิจารณาให้เช็คดูสามารถของรูรับแสง หรือที่เรียกว่าค่า F โดยมาตรฐานของกล้องทั่วไปจะอยู่ที่ F2.2 หรือต่ำกว่านี้ ยิ่งค่า F น้อยก็จะทำให้คุณภาพของภาพดีมากในเวลาบันทึกภาพในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย

3. มุมมองภาพของกล้องติดรถยนต์

การเลือกซื้อต้องคำนึงถึงมุมมองภาพในการบันทึกของกล้องด้วย โดยควรเห็นภาพในมุมมองที่กว้างได้ชัดเจนบริเวณหน้ารถ ยิ่งกล้องสามารถบันทึกภาพในมุมกว้างได้มากเท่าไหร่ประสิทธิภาพในการเก็บรายละเอียดของภาพที่บันทึกก็จะมีมากยิ่งขึ้น

4. ความจุเมมโมรี่ของกล้องติดรถยนต์  

ความจุเมมโมรี่ เป็นอีกข้อหนึ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อ ยิ่งกล้องติดรถบันทึกภาพด้วยความละเอียดที่มากก็จะมีไฟล์วิดีโอที่ใหญ่ดังนั้นก่อนเลือกซื้อต้องศึกษาให้ละเอียดและพิจารณาความจุเมมโมรี่ ก่อนซื้อด้วยเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรา 

5. การเชื่อมต่อ Wifi

การเชื่อมต่อ Wifi ของกล้องติดรถยนต์ เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่ง ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกรวดเร็วในการนำไฟล์วิดีโอ ออกจากตัวกล้อง หรือเอาไว้ใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ของกล้อง เช่น เพื่อใช้ในการเปิด google maps เพื่อนำทาง 

6. ระบบ G-sensor ตรวจจับแรงกระแทก

G-sensor ก็เป็นหนึ่งข้อที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ ตัว G-sensor จะเป็นตัวตรวจจับแรงสั่นสะเทือน หรือแรงกระแทก เพื่อบันทึกภาพในช่วงเวลานั้น และทำการแยกไฟล์ออกมาเก็บเป็นไฟล์พิเศษ ที่ไม่สามารถลบได้ ถ้าอยากลบก็ต้องฟอร์แมตการ์ดความจำเท่านั้น

7. เลือกราคาที่เหมาะสม

ราคากล้องติดรถยนต์ เป็นอีกข้อหนึ่งที่ต้องพิจารณา เนื่องจากในปัจจุบัน มีกล้องติดรถหลากหลายรุ่นมากตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงแพง บางรุ่นมีฟังก์ชั่นการใช้งานสูงแต่ราคาก็สูงตามไปด้วย ซึ่งบางทีเราอาจจะไม่ด้ต้องการใช้งานฟังก์ชั่นเหล่านั้นก็ได้ จึงควรพิจารณาคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราด้วย

ได้ทราบรายละเอียดข้อมูลการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ กันแล้ว ก่อนที่จะเลือกซื้อกล้องติดรถอย่าลืมนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อกันนะคะ เพื่อให้ได้กล้องติดรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพทีดีเหมาะกับการใช้งานของเราในราคาที่เหมาะสมค่ะ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม