แต่งห้องรับแขกง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์แต่งบ้านสวย ราคาไม่แพง

หลังจากมีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว หลายคนก็เริ่มมองหา อุปกรณ์แต่งบ้าน เพื่อนำมาตกแต่งห้องต่างๆ รวมทั้งบริเวณภายนอกตัวบ้านให้ดูสวยงามน่าอยู่ ซึ่งต้องออกไปตระเวนหากันตามห้างสรรพสินค้า ร้านขายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้าน โดยบางชิ้นมีราคาแพงมากจนเกินงบในกระเป๋าของตัวเอง วันนี้เรามีไอเดียการแต่งบ้านในส่วนของห้องรับแขกมาฝากกัน เพราะห้องรับแขกเป็นห้องที่ได้ใช้งานค่อนข้างบ่อย เป็นจุดที่ใช้ต้อนรับแขก จึงควรจัดตกแต่งอย่างสวยงาม น่ามอง ไม่รกตา เรียกได้ว่าเป็นจุดที่ใช้โชว์ความสวยของบ้านเป็นจุดแรก จึงควรทำให้แขกประทับใจเมื่อได้เข้ามาค่ะ มีอุปกรณ์แต่งบ้านเก๋ๆ อะไรบ้างที่จะช่วยให้ห้องรับแขกดูสวย ด้วยราคาไม่แพง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ของแต่งบ้านคูลๆ


วอลล์เปเปอร์ติดผนัง

ผนังห้องโล่งๆ ทำให้ห้องดูไม่น่าดึงดูด การใช้วอลล์เปเปอร์สวยๆ มาติดบนผนังจะช่วยให้ห้องรับแขกดูสวยขึ้นมาทันตา ไม่ว่าจะเป็นภาพสัตว์น่ารักๆ ภาพวาด ภาพทะเล ท้องฟ้า ภูเขา ดอกไม้ จะช่วยให้ผู้พบเห็นรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา วอลล์เปเปอร์ติดผนังมีราคาไม่แพง สามารถหาซื้อได้ง่าย โดยต้องเลือกให้เข้ากับโทนสีของผนัง โทนสีของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ควรเลือกภาพที่ดูสดใส ไม่น่ากลัว ไม่รู้สึกหมองเศร้าๆ 


โคมไฟแฟชั่น

หลายคนมักคิดว่าโคมไฟต้องอยู่ในห้องนอนเท่านั้น แต่โคมไฟมีหลายแบบ ทั้งแบบเรียบหรู วินเทจ โคมไฟแฟชั่น โคมไฟสลัว โคมไฟอ่านหนังสือ การเลือกโคมไฟแฟชั่นเหมาะสำหรับการตกแต่งในห้องรับแขก เพราะเป็นอุปกรณ์ที่เน้นความสวยงาม ไม่ได้ใช้งานบ่อย แต่จะช่วยให้ห้องรับแขกดูสวยมีสไตล์ขึ้นมาก อีกทั้งราคาก็ไม่แพงด้วย 


ชั้นวางของ

ชั้นวางของเป็นอุปกรณ์แต่งบ้านที่ได้ทั้งความสวยงามและมีประโยชน์ในด้านการใช้สอย สามารถใช้โชว์ให้คนที่มาเที่ยวบ้านได้เห็นรสนิยมในการเลือกของเจ้าของบ้าน โดยทำให้ห้องรับแขกสวยขึ้น ไม่โล่งจนเกินไป นอกจากนี้ยังวางของประดับ รูปถ่าย หรือหนังสือไว้ให้แขกได้อ่านเล่นได้ ซึ่งเจ้าของบ้านต้องจัดวางของบนชั้นอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ชั้นวางของมีหลายแบบหลายสไตล์ มีหลายราคา หาซื้อได้ง่าย ขึ้นอยู่กับความชอบและงบประมาณในกระเป๋า หากใครซื้อชั้นวางของที่สวยเก๋ไม่เหมือนใคร และได้มาในราคาไม่แพง จะยิ่งทำให้รู้สึกภูมิใจอีกด้วย 


นาฬิกาแขวนผนัง

หลายคนไม่รู้ว่านาฬิกาแขวนผนังมีรูปแบบสวยๆ ทันสมัยมากขึ้น สามารถใช้แต่งห้องรับแขกให้สวยงาม และได้ใช้ประโยชน์ในการดูเวลาไปด้วย หากใครอยากใช้นาฬิกาแขวนผนังให้เก๋ ไม่เหมือนใคร ก็สามารถเพิ่มลูกเล่นง่ายๆ ด้วยการติดตั้งสองสามเรือนแล้วตั้งเวลาให้แตกต่างกันตามโซนเวลาของต่างประเทศ หรือแขวนนาฬิกาที่มีรูปทรงแตกต่างกันไว้เหนือโซฟาสองหรือสามด้าน เพื่อให้คนนั่งสามารถมองเห็นนาฬิกาแขวนผนังที่มีความสวยงามต่างกัน


กระถางต้นไม้

เพิ่มความมีชีวิตชีวาสดชื่นสบายใจให้ห้องรับแขกด้วยกระถางต้นไม้ที่ดูเก๋ แต่ไม่ควรประโคมตั้งเข้าไปจนดูรกเพราะจะทำให้ห้องไม่สวยงาม ซึ่งกระถางต้นไม้มีให้เลือกมากมาย ราคาไม่แพง ควรเลือกชนิดของต้นไม่ที่ไม่ต้องการแสงแดดมากเพราะหากใช้ต้นไม้ที่ชอบแดดมาไว้ในร่ม อาจจะทำให้ต้นไม้เฉาตาย จนห้องรับแขกดูเหี่ยวแห้ง ไม่สดชื่น



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไอเดียการเลือกอุปกรณ์แต่งบ้านในราคาไม่แพง ที่จะทำให้ห้องรับแขกของคุณสวยงาม น่ามอง อุปกรณ์เหล่านี้หาซื้อได้ง่าย และมีหลายสไตล์ให้เลือกตามความเหมาะสมและความชอบของแต่ละบุคคล ถ้าใครอยากได้อุปกรณ์แต่งบ้านสวยๆ 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม