ทำความรองเท้าผ้าใบอย่างไรให้เหมือนได้รองเท้าคู่ใหม่




รองเท้าผ้าใบ ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็สวยดีอยู่หรอก แต่เมื่อใช้ไปนานๆ ก็เป็นเรื่องปกติที่จะเลอะเทอ มีรอยคราบดำจากฝุ่นและสิ่งสกปรก และหากไม่ทำความสะอาดให้ดีรองเท้าก็ดูเก่าจนไม่น่าใส่ สุดท้ายคือถูดเก็บในตู้หรือต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้เราจึงนำวิธีการทำความสะอาดอย่างไร ให้รองเท้าผ้าใบสะอาดดูจนเหมือนได้ของใหม่มาฝากให้ทุกคนได้ลองนำไปทำตามกันค่ะ

วิธีทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ

1. ใช้ผงซักฟอกซัก

หากรองเท้าผ้าใบของเรามีคราบสกปรกเลอะเกรอะกรังอยู่มาก วิธีการทำความสะอาดก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงปัดเศษดินออกจากนั้นซักมันด้วยผงซักฟอกผสมน้ำปริมาณน้อยๆ ไม่แนะนำให้ใช้แปรงขัดแรงๆ นะคะ เพราะจะทำให้รองเท้าเป็นรอยได้ หากเป็นไปได้ใช้แปรงสีฟันเก่าค่อยๆ ขัดถูดีกว่า ขัดทั้งภายนอกและภายในรองเท้าให้สะอาด จากนั้นล้างน้ำแล้วตากแดดให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็เหมือนได้รองเท้าคู่ใหม่แล้ว


2. ซักด้วยเครื่องซักผ้า

เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาและต้องการความรวดเร็ว วิธีการซักก็เพียงนำรองเท้าคู่โปรดใส่ในกระเป๋าสำหรับซัก จากนั้นนำลงเครื่องซักผ้า ใส่ผงซักฟอกและซักกับน้ำอุ่นก็เป็นอันเสร็จ วิธีนี้เหมาะสำหรับรองเท้าผ้าใบที่ไม่ได้มีคราบแน่นฝังลึกมากนะคะ



3. คราบแน่นขจัดยาก ต้องเบกกิ้งโซดา

ใช้แปรงก็แล้ว ลงเครื่องก็แล้ว คราบสกปรกฝังแน่นก็ไม่หลุดออกไปเสียที วิธีแก้ไขง่ายๆ เพียงใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำเปล่า จากนั้นใช้แปรงจุ่มแล้วค่อยๆ ขัดตรงบริเวณที่มีรอยเบาๆ เมื่อเสร็จให้นำตากแดดได้เลยโดยไม่ต้องล้างน้ำ แล้วคอยดูผลลัพธ์อันน่ามหัศจรรย์ของมันนะคะ รับรองว่าต้องร้องว้าว!


4. ใช้สบู่ล้าง

เป็นวิธีที่ง่ายมาก และหลายคนคาดไม่ถึงแน่ๆ ว่าสบู่ที่เราใช้ถูตัวนี่แหละ ช่วยทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบของเราได้ดีทีเดียว เพียงเอาสบู่แช่ในน้ำเปล่า แล้วนำรองเท้าลงแช่สักประมาณ 15-30 นาที จากนั้นหยิบขึ้นมาใช้แปรงขัดเบาๆ จนกว่าคราบสกปรกจะหลุดออกไป จากนั้นล้างน้ำแล้วนำไปตากแดด เท่านี้ รองเท้าคู่เดิมของคุณก็จะกลับมา


5. ใช้กระดาษทิชชู่

นี่คือวิธีแบบที่เราเคยได้ยินมาตลอดนั่นแหละ คือการนำทิชชู่มาหุ้มรองเท้าผ้าใบหลังจากซักเสร็จ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยป้องกันรองเท้าไม่ให้เกิดคราบเหลืองเมื่อนำออกไปตากแดดได้ดีเลยล่ะ


6. ซักเชือกผูกรองเท้าให้สะอาด

รองเท้าผ้าใบสะอาดแล้ว เชือกผูกรองเท้าก็ห้ามลืมนะ และคราบสกปรกบนนี้แหละที่ขจัดออกยากมากๆ วิธีการคือใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำอุ่น จากนั้นนำเชือกผูกรองเท้าแช่ทิ้งไว้สักประมาณ 20 นาที แล้วใช้แปรงค่อยๆ ขัดออก เท่านี้คราบก็หลุดออก เชือกผูกรองเท้าสะอาดแล้วล่ะ


รองเท้าผ้าใบเมื่อใส่บ่อยๆ แล้ว ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะเป็นแหล่งหมักหมมเชื้อโรคและทำให้เท้าเกิดกลิ่นได้ดีเลยค่ะ แนะนำว่าควรทำความสะอาดสักเดือนละสองสามครั้ง หรือหลังจากที่เราใส่ลุยน้ำลุยฝน หรือโคลนมา โดยใช้วิธีตามที่แนะนำมา รับรองว่าเหมือนได้รองเท้าคู่โปรดคู่ใหม่เลยล่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม