ความแตกต่างของเคสโทรศัพท์แต่ละแบบ เพื่อเลือกใช้ได้ถูกต้อง




เมื่อซื้อมือถือ สิ่งที่มาคู่กันแบบขาดกันไม่ได้คือ เคสโทรศัพท์ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ที่ออกมาเพื่อรองรับรูปแบบการใช้งาน กันกระแทก ป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเครื่อง และรูปแบบของเคสโทรศัพท์ยังบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้อีกด้วย ครั้งนี้เราจึงนำความรู้เล็กๆ น้อยๆ ถึงความแตกต่างของเคสโทรศัพท์แต่ละประเภทมาฝาก เพื่อให้เลือกใช้กันได้อย่างถูกต้องค่ะ

เคสโทรศัพท์แต่ละประเภท

1. เคสโทรศัพท์ Soft Case หรือเคสแบบอ่อน

เคสแบบนี้ผลิตจากวัสดุประเภทซิลิโคนและ TPU ซึ่งทั้งสองแบบก็มีข้อดีข้อเสียที่ต่างกันไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือมีความยืดหยุ่นมากๆ ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย และที่สำคัญยังรองรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย จึงได้รับความนิยมใช้อย่างสูงและพบเห็นได้มาก อีกทั้งยังมีลวดลายมากมายให้เลือกซื้อใช้ได้อย่างจุใจตามความชอบของผู้ใช้ ข้อเสียของเคสโทรศัพท์ประเภทนี้คือ ใช้งานได้ไม่ค่อยทน เสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วเมื่อใช้ไปนานๆ และอาจผิดรูปจนใส่โทรศัพท์ไม่ได้เมื่อเจอความร้อน นอกจากนี้ฝุ่นยังจับง่ายกว่าเคสโทรศัพท์แบบอื่นๆ  แต่ปัจจุบันได้มีหลายแบรนด์ออกเคสโทรศัพท์แบบ Soft Case แบบกันกระแทกอย่างดีออกมา ซึ่งได้ชื่อในความแข็งแรงและทาน เช่น UAG , Spigen เป็นต้น



2. เคสโทรศัพท์แบบ Hard Case หรือ เคสแบบแข็ง

เคสแบบนี้ทำจากวัสดุที่เป็นพลาสติกหรือ Polycarbonate ส่วนมากจะเป็นแบบใสทำให้สวยและดูกลมกลืนไปกับตัวเครื่อง เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบแบบเรียบหรูดูดี บางรุ่นดีไซน์ออกมาได้น่ารักและให้ผู้ใช้งานตกแต่งได้ตามใจชอบเอง ข้อดีของเคสโทรศัพท์แบบนี้คือยึดเกาะกับตัวเครื่องได้ดี ไม่เลื่อนหลุดง่าย และทนทานกว่าแบบซิลิโคน และให้ความรู้สึกที่ดีขณะถือมากกว่า แต่ข้อเสียคือไม่ทนต่อแรงกระแทก เสี่ยงต่อการตกแตกและเป็นรอย มีน้ำหนักที่มาก แกะถอดได้ยาก อีกทั้งยังอาจทำให้เครื่องเป็นรอยได้อีกด้วย


3. เคสโทรศัพท์แบบ Leather Case หรือหนัง

เคสแบบนี้จะผลิตจากหนังสัตว์ทำให้ดูดี หรูหรา คลาสสิค บ่งบอกรสนิยมของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี มีความทนทาน เสียหายยาก บางรุ่นเป็นแบบฝาปิด ทำให้ช่วยป้องกันหน้าจอเป็นรอยได้ด้วย แต่ข้อเสียคือ ไม่ค่อยกันกระแทกจึงต้องคอยระมัดระวังไม่ให้กระแทกหรือตกหล่น และมีกลิ่นหนังจากตัวเคส อีกทั้งการดูแลรักษาก็ยุ่งยากกว่าเคสแบบอื่นๆ 



เคสโทรศัพท์แต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป รู้ความแตกต่างแล้วก็เลือกซื้อใช้ตามความชอบและลักษณะการใช้งานเพื่อปกป้องโทรศัพท์ของเราได้เลยจ้า 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม