รวมไอเดียจัดเก็บรองเท้าในบ้านให้เป็นระเบียบ



รองเท้าถ้าจัดเก็บเป็นระเบียบก็ทำให้บ้านน่าอยู่ แต่สำหรับบางบ้านที่ตู้รองเท้ามีไม่เพียงพอต่อการจัดเก็บ ก็ต้องนำมาวางเรียงไว้ตามทางซึ่งทำให้เป็นภาพที่ไม่น่ามองและทำให้บ้านรก วันนี้เราจึงนำไอเดียการจัดเก็บรองเท้าไว้ในพื้นที่จำกัด แบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

ไอเดียการจัดวางตู้รองเท้าให้เป็นระเบียบ

1. ใช้ที่แขวนของเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่

ไม่ต้องง้อตู้รองเท้าแล้ว ด้วยการนำรองเท้าไปจัดวางบนที่แขวนของ แล้วนำไปแขวนไว้ตามที่หยิบใช้งานง่ายภายในบ้าน เช่น หลังบานประตู บนผนัง หรือฝาตู้เสื้อผ้า ช่วยประหยัดพื้นที่ แถมยังเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

2. ทำตู้รองเท้าบนประตูหรือผนัง

หากไม่ชอบสไตล์แบบที่แขวนของก็นำชั้นมาติดที่ประตูแบบนี้ก็เท่ไม่หยอก เหมือนได้ตู้รองเท้าใหม่อีกใบ แถมยังจัดเก็บง่าย จัดได้เป็นคู่ไม่ให้หลง และยังจัดวางได้หลายคู่ เหมาะสำหรับใครที่มีรองเท้าในกรุสะสมเป็นจำนวนมาก

3. จัดให้เป็นระเบียบในตู้เสื้อผ้า

สำหรับบ้านไหนที่ตู้วางรองเท้าไม่เพียงต่อการเก็บ และไม่สะดวกที่จะแขวนชั้นบนผนัง ให้ใช้ช่องใส่รองเท้าแขวนในตู้เสื้อผ้า ซึ่งแบบนี้ก็ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้มาก และยังหยิบใช้ได้ง่ายมาก อีกด้วย แต่แนะนำว่าไม่ควรใช้ในตู้เสื้อผ้าที่ปิดทึบ เพราะจะทำให้กลิ่นรองเท้าลอยไปติดเสื้อผ้าได้

4. ประหยัดพื้นที่จัดเก็บด้วยกล่องใส่รองเท้า

เก็บรองเท้าไว้ในกล่องแล้วเรียงไว้ในตู้รองเท้าอย่างเป็นระเบียบ ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บได้มากโข และยังทำให้ภายในตู้ดูสวยงาม สะอาดและน่ามอง วิธีนี้เป็นวิธีที่คนนิยมใช้กันมากๆ เพราะจัดเก็บและหยิบใช้ได้สะดวก ตัวกล่องหาซื้อได้ง่าย และราคาไม่แพง



5. ไม่มีตู้รองเท้าก็ทำเองซะเลย

เป็นไอเดียที่อยากให้ลองนำไปใช้กัน สำหรับใครที่ไม่มีตู้รองเท้า ด้วยการนำกล่องเก็บรองเท้ามาวางเรียงเป็นระเบียบสูงขึ้นไปให้เหมือนตู้รองเท้า จัดวางไว้มุมใดมุมหนึ่งในบ้าน ก็ดูสวยงามและหยิบใช้งานได้สะดวก เคลื่อนย้ายได้ง่าย และยังสามารถจัดการรูปแบบของของกล่องได้ตามใจชอบอีกด้วย 

6. ทำชั้นวางที่มุมหนึ่งของบ้าน

ไม่มีตู้รองเท้าก็ไม่เป็นไร ใช้มุมใดมุมหนึ่งของบ้านให้เป็นประโยชน์ด้วยการติดแผ่นไม้ทำเป็นชั้นวางรองเท้า ทำให้ดูเป็นระเบียบแถมยังเพิ่มความสวยงามของบ้านได้อีกด้วย 

7. ตู้รองเท้าก็น่ารักได้นะ

นำตะกร้ามาแขวนบนที่แขวนของแล้วทำเป็นตู้รองเท้าแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่อยากฝากกัน เพราะนอกจากจะช่วยให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังทำให้มุมนี้ของบ้านดูสวยงามวินเทจโดนใจสาวๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาบ้านรกแบบไม่ต้องง้อตู้รองเท้า เจ้าของบ้านยิ้มออกได้และสอยคู่ใหม่มาเพิ่มในคอลเลกชั่นแบบไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่เก็บอีกต่อไปได้เลยจ้า

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม