สุดหลอน!! กับ 5 ตุ๊กตาอาถรรพ์ตลอดกาล

ผ่านพ้นเทศกาลฮาโลวีนไปได้ไม่นาน เชื่อว่าหลายคนยังติดอกติดใจในความหลอนปนสนุกของเหล่าสิ่งของที่ทุกคนนำมาตกแต่งในวันฮาโลวีน ซึ่งหนึ่งปีจะขนออกมาตกแต่งกันสักครั้ง วันนี้เราจึงขอรวบรวมตุ๊กตาหลอนสุดอาถรรพ์ในตำนานมาฝาก รับรองว่าแค่เอ่ยชื่อทุกคนก็ต้องขนลุกกันแล้ว ไปดูกันว่าเจ้า 5 ตุ๊กตาหลอนที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง และมีที่มาที่ไปอย่างไร

5 ตุ๊กตาหลอนในตำนาน

1. ตุ๊กตาแอนนาแบลล์

ตุ๊กตาผ้าที่มีชื่อเสียงไปก้องโลกนี้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์และเรื่องเล่ามากมาย ดูภายนอกก็ดูเป็นตุ๊กตาผ้าปกติ ไม่มีอะไรน่ากลัว ทว่าความเป็นมาของมันนั้นไม่ธรรมดา แอนนาเบลล์สามารถเคลื่อนย้ายที่ได้เองและทำร้ายคนได้ จนถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ ซึ่งปัจจุบันตุ๊กตาแอนนาเบลล์ถูกกักไว้ในตู้กระจกที่สร้างขึ้นพิเศษ เพื่อไม่ให้ออกมาเพ่นพ่านและสร้างเรื่องร้ายๆ อีก

CR: Kapook.com

2. ตุ๊กตาผีสิงโรเบิร์ต

ว่ากันว่าในปี 1906 พี่เลี้ยงของเด็กชายโรเบิร์ตให้ตุ๊กตาตัวนี้กับเขา เขารักมันมากจนตั้งชื่อมันให้เป็นชื่อเดียวกับเขาและอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา แต่ต่อมามีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้น เพราะตุ๊กตาตัวนี้เริ่มพูดได้ และเริ่มทำลายข้าวของจนบางคืนเด็กชายตื่นขึ้นมาหวีดร้องด้วยความกลัว

CR: Mthai.com

3. ตุ๊กตาแมนดี้

แมนดี้ตุ๊กตาหน้าร้าว คือตุ๊กตาเด็กหญิงเสื้อผ้าขาดวิ่น ดูเก่าสกปรก อายุกว่าร้อยปี ที่ถูกมอบให้แก่พิพิธภัณฑ์เควสเนล ประเทศแคนาดา ตั้งแต่ปี 1991 เพราะเจ้าของเดิมบอกว่ามักจะได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ตอนกลางคืนจากชั้นใต้ดินที่เก็บตุ๊กตาตัวนี้ไว้ และเมื่อมาฝากไว้ที่พิพิธภัณฑ์ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดเช่นกัน เช่น ข้าวของถูกย้ายและหายไป เป็นต้น

CR:scholarship.in.th

4. ตุ๊กตาฮาโรลด์

ตุ๊กตาผีสิงตัวแรกที่ถูกขายในอีเบย์ ตุ๊กตาตัวนี้ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1930 เคยถูกใช้ถ่ายหนังสั้นเรื่องหนึ่ง ซึ่งมีคนเห็นว่ามันขยับเองได้โดยที่ไม่มีใครไปแตะต้อง จากนั้นก็ถูกเปลี่ยนมือมาเรื่อยๆ โดยทุกคนบอกว่ามักเจอเหตุการณ์ประหลาดและเจ็บป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ตุ๊กตาฮาโรลด์จึงถูกพูดถึงกันในวงกว้างเกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติของมัน

CR: Kapook.com

5. ตุ๊กตาปูป้า

ตุ๊กตาปูป้า คือตุ๊กตาที่ทำจากเส้นผมของคนจริงๆ โดยในปี ค.ศ.1920 เด็กหญิงชาวอิตาเลี่ยนได้ตุ๊กตาตัวนี้มาและตั้งชื่อให้มันว่า ปูป้า เธอผูกพันกับตุ๊กตาตัวนี้ยาวนานมาก และมักจะเล่าให้หลาน ๆ ฟังว่า ปูป้าเป็นตุ๊กตาที่มีชีวิตจริงๆ เป็นเพื่อนแท้ที่เคยช่วยชีวิตของเธอไว้ด้วย แต่หลังจากที่เธอเสียชีวิตตุ๊กตาปูป้าก็ถูกเก็บไว้ในกล่องกระจกใส และจากนั้นไม่นานคนในบ้านก็เริ่มได้ยินเสียงคนเคาะกระจก แถมตุ๊กตาปูป้ายังเปลี่ยนท่าทางเองเสมออีกด้วย

CR: Petmaya.com

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม