แก้วเก็บความเย็น เลือกซื้ออย่างไรให้โดนใจ





แก้วเก็บความเย็นตอนนี้เป็นไอเท็มแรงที่ต้องมีติดโต๊ะทำงานของพนุ่มสาวชาวออฟฟิซเสียแล้ว เพราะช่วยรักษาความเย็นของ ชา กาแฟ โกโก้ หรือเครื่องดื่มๆ อื่นที่ซื้อไว้ดื่มในเวลาทำงาน โดยสาเหตุที่เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มสาวออฟฟิซนั่นเพราะว่า สามารถรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มที่ซื้อมาได้นาน ทำให้รสชาติเครื่องดื่มไม่เสียไป แต่ปัจจุบันมีแก้วออกมาให้เลือกหลากหลายมากมายวางขายเต็มท้องตลาด การจะเลือกซื้อไว้ใช้สักใบ ต้องเลือกอย่างไรถึงโดนใจ วันนี้เรามีคำตอบ

วิธีการเลือกซื้อแก้วเก็บความเย็น


1. เลือกที่ทำจากวัสดุที่ปลอดภัย

ก่อนการเลือกซื้อแก้วเก็บความเย็น ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุที่ใช้ อย่างเช่นฉนวนกันความร้อนนั้นเป็นมาตรฐาน Food Grade หรือเกรดมาตรฐานที่สามารถนำมาใช้เป็นวัสดุบรรจุอาหารสำหรับรับประทานได้โดยไม่เป็นอันตราย สามารถทนทานต่อความเป็น กรด เบส โลหะจะไม่ถูกกัดกร่อน หรือไม่ เพราะหากใช้ฉนวนกันความร้อนด้อยคุณภาพหรือวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน แล้วนำไปใส่เครื่องดื่มทิ้งไว้นานๆ หลายชั่วโมงโดยเฉพาะเครื่องดื่มชนิดร้อน สารเคลือบจะละลายปะปนมาในเครื่องดื่ม เมื่อสะสมนานวันเข้าอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้

2. เลือกแบรนด์ที่เชื่อถือได้

การเลือกซื้อแก้วแนะนำเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ หรือเป็นที่ยอมรับว่ามีมาตรฐาน ปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ภาชนะใส่เครื่องดื่มของแบรนด์นั้นมีความปลอดภัยสำหรับการใช้งาน ใช้วัสดุที่ปลอดภัยมีมาตรฐานนั่นเอง

3. เลือกแก้วที่เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับแก้วเก็บความเย็นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบมีหลอดมาพร้อมกับแก้วเลย และแบบเปิดฝา สำหรับผู้ที่เน้นความสะดวกอาจเลือกแบบที่มีหลอดติดมากับแก้วเลยก็ได้ แต่หากใช้แล้วต้องทำความสะอาดให้หมดจด ไม่ให้มีเชื้อโรคหรือแบคทีเรียตรงค้างอยู่ภายในหลอดได้ นอกจากนี้ควรตรวจสอบว่าแก้วที่ซื้อสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้หรือไม่ เพราะบางรุ่นสามารถใส่ได้ทั้งร้อนและเย็น บางรุ่นใส่ได้เพียงน้ำเย็นอย่างเดียว ไม่ควรนำเครื่องดื่มร้อนใส่ในแก้วที่เก็บความเย็นได้อย่างเดียว เพราะอาจทำให้สารเคลือบข้างในเสื่อมได้

4. เลือกขนาดที่พอเหมาะ

แก้วเก็บความเย็นในท้องตลาดตอนนี้มีออกมาให้เลือกหลายไซซ์ ตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ ควรเลือกซื้อให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งาน เช่นหากเน้นในเรื่องของการถือดื่ม อาจใช้เป็นใบเล็กที่ทำให้ถือได้ถนัด หรือหากไว้เผื่อใช้ดื่มในเวลาขับรถ ก็ควรตรวจสอบว่าช่องวางแก้วภายในรถ สามารถวางแก้วน้ำขนาดไหนได้บ้าง เพราะหากซื้อขนาดที่ใหญ่เกินไปก็จะไม่สามารถใส่ในช่องได้ เป็นต้น

นอกจากนี้ ก่อนการเลือกซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า แก้วที่ซื้อไม่ใช่ของปลอม และไม่ควรเห็นแก่ของที่ถูกจนเกินไป เพราะวัสดุที่ใช้อาจไม่ได้มาตรฐานและส่งผลต่อสุขภาพได้ 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม