5 สี ลิปสติก ที่สาวๆ ต้องมี มีครบจบทุกงาน


สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะมีลิปสติกหลายแท่ง หลายเฉดสี บางคนอาจจะมีเป็นจำนวนมากถึงขนาดที่บนโต๊ะเครื่องแป้งจะวางเป็นแถวเลยก็ได้ฮ่าๆๆๆ แต่ทว่าโดยความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้พูดกวนนะ ปากเราก็มีอยู่แค่ปากเดียว เวลาจะทาลิปก็ทาได้เพียงครั้งละสี หรือสองสีถ้าใช้ผสมกันเท่านั้น จึงมักมีคำถามเกิดขึ้นในใจสำหรับสาวๆ หลายคน ตามความเป็นจริงๆ แล้วเราก็ใช้กันอยู่ไม่กี่สี แล้วมีสีไหนบ้าง? ที่สาวๆจำเป็นจะจำเป็นต้องมี ถ้ามีแล้วรับรองทาแต่งแล้วไปรอดทุกงาน มาลองดูกันเลยดีกว่า ค่ะ

1. สีส้ม

สีส้มเป็นหนึ่งสีของลิปสติกทาปาก ที่เราควรจะมีไว้ในคอลเล็คชั่น อันนี้อาจจะไม่ต้องเลือกเฉดสีสดๆ ก็ได้ค่ะ จะเข้ม-อ่อน เลือกได้ตามใจชื่นชอบเลย สีนี้เอาไว้ทาไปได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน ปีนี้ลิปสติกสีส้มมาแรงซะด้วย รับรองไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะ


2. สีนู้ด

สีนู้ดอีกหนึ่งสีที่ควรจะมี ลิปสติกสีนู้ดที่ตรงพร้อมทั้งอันเดอร์โทนของเราสัก 1 แท่ง หรือเอาสบายๆก็คือสีนู้ดที่เราทาแล้วไม่ดูป่วยค่ะ เอาไว้ทาเวลาประดับตาหนักอย่างสโมคกี้อาย ตาพร้อมด้วยปากจะได้ไม่แย่งกันเด่น และสีนู้ดยังเอามาใช้ผสมพร้อมด้วยลิปสติกสีเข้ม สำหรับให้ได้ลิปสติกสีอ่อนสีใหม่อีกด้วย



3. สีที่ใกล้เคียงสีปาก

สำหรับสาวๆ ที่มีปากสีพีช สีชมพูอ่อน สีชมพูเข้ม ก็จัดไปค่ะ เป็นสีที่เราควรจะมีไว้กันตาย ไม่ว่างานกลางวัน กลางคืน งานชิลๆ หรืองานเป็นทางการก็รอดทุกงานค่ะ 



4. สีชมพูสด

สำหรับสาวๆ ที่เคยแต่ทาสีชมพูอ่าน ให้ลองหาลิปสติกสีชมพูสดเอามาติดกระเป๋าสักแท่งค่ะ เอาไว้ทาในวันที่ใส่ชุดสีสดใสๆ สีชมพูนี่แหละค่ะ สามารถทาแล้วเข้าได้กับเสื้อผ้าทุกสี ทุกชุด ขอคอนเฟิร์ม!ค่ะ ถ้าชอบสีชมพูนมหวานๆ ก็ใช้วิธีผสมพร้อมด้วยสีนู้ดเอาค่ะ



5. สีแดง

ปากเนื่องจากสีแดงเป็นสีมาตรฐานของสาวๆ ที่เราจะจำเป็นต้องมีอย่างน้อย 1 แท่ง เอาไว้เผื่อจะต้องออกงาน แล้วขี้เกียจตกแต่งหน้าตาหนักๆ ก็ฟาดสีปากหนักๆไปเลยค่ะ รับรองไปรอดปลอดภัย ที่สำคัญเลือกสรรลิปสติกสีแดงให้ตรงกับอันเดอร์โทนถาวรนะคะ หน้าจะได้ดูไม่หมองค่ะ




ถ้าสาวๆ ท่านใดมีลิปสติกหลายแท่งแล้ว แต่ทว่ายังไม่ได้มี 5 สีนี้อยู่ในคอลเลคชั่นลิปสติกประจำตัว ต้องขอบอกว่าพลาดอย่างแรง ซึ่งมันก็อาจจะเป็นเรื่องปกติของสาวๆ ส่วนใหญ่ ถ้าสาวๆ คนไหนนิยมชมชอบสีชมพูก็จะซื้อแต่สีชมพู ชมพูเต็มไปหมดมากมายหลายแท่ง ถ้าได้ลองหยิบเอามาเทียบสีกันดูสีก็จะคล้ายๆกัน ต้องขอแนะนำสาวๆ เลยว่าอยากให้ลองซื้อสีอื่นดูบ้างค่ะ อย่างสีที่เราเอามาแนะนำทั้ง 5 สี ถ้าสาวๆ คนไหนมีครบทุกสีที่แนะนำ รับรองจบสวยได้ทุกงานค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประโยชน์ของถุงน่องที่มีมากกว่าใส่เพื่อแฟชั่น

รีโมทรถยนต์เสีย! ไม่ต้องตกใจ แก้ไขง่ายๆ

รวม 9 แหล่งเช่าพระเครื่องยอดนิยม